Trong trận đấu mở màn vòng tứ kết Asian Cup 2019, Nhật Bản đã giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhờ bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm 11m. Thống kê chỉ ra "Những chiến binh Samurai" đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước sự kiên cường của các chàng trai áo đỏ. Dù cầm bóng lên tới 69%, Nhật Bản chỉ tung ra được 11 cú dứt điểm, kém cả Công Phượng và các đồng đội (12 lần).

Sau trận, đội trưởng Maya Yoshida đã phải lên tiếng thừa nhận: "Các con số đã chỉ ra chúng tôi gặp khó khăn thế nào. Tôi thật sự đã kiệt sức. May mắn là toàn đội được nhận một quả phạt đền nhờ VAR và giành được thắng lợi".

Ở hiệp 1 trận đấu, Yoshida đã không ít lần bực tức vì sự mất tập trung của các đồng đội. Cầu thủ đang chơi tại Anh đã nhiều phen phải "xả thân" để ngăn chặn những tình huống dứt điểm của Công Phượng rồi Hồng Duy. Tỏ ra khá "gắt", Yoshida ngầm chỉ trích các đồng đội.

Đội trưởng tuyển Nhật Bản thừa nhận thắng may, chỉ trích các đồng đội sau trận đấu với Việt Nam - Ảnh 1.

Maya Yoshida ăn mừng hụt trong bàn thắng đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.

"Chúng tôi đã chơi không tốt trận này vì mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt trong hiệp 1. May mắn là khoảng thời gian sau, toàn đội đã kiểm soát được thế trận và ghi bàn. Tuy nhiên, nếu cứ đá kiểu này, Nhật Bản sẽ không thể lên ngôi. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn ở những khoảnh khắc quyết định, kiểm soát tốt trận đấu và tăng chất lượng trong từng pha bóng. Chúng tôi hứa sẽ cải thiện ở trận sau".

Bên cạnh đó, Yoshida cũng chia sẻ về tình huống ở phút 24 khi anh đã đưa được bóng vào lưới Văn Lâm. Với sự can thiệp của VAR, trọng tài chính quyết định không công nhận bàn thắng vì cho rằng anh đã chạm tay trước đó.

"Trong lần VAR ra mắt tại Asian Cup, chắc chắn AFC sẽ muốn trợ lý trọng tài video phát huy tính ưu việt của mình. Bóng có lẽ đã chạm tay tôi ở pha bóng đó. Dù sao, nhờ VAR, chúng tôi cũng có một bàn thắng trong hiệp 2. Tôi không có gì phàn nàn cả".

Sau chiến thắng trước Việt Nam, Nhật Bản trở thành đội bóng đầu tiên có vé lọt vào bán kết. Còn với thầy trò HLV Park Hang-seo, họ có thể tự hào về hành trình đáng nhớ tại Asian Cup 2019.

Đội trưởng tuyển Nhật Bản thừa nhận thắng may, chỉ trích các đồng đội sau trận đấu với Việt Nam - Ảnh 2.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đồ họa: Quý Sáng.

 

Trí thức trẻ