Sau một năm trì hoãn vì dịch bệnh, vòng chung kết The International đã trở lại với mùa thứ 10 được tổ chức vào tháng 10 năm nay, thay vì diễn ra vào năm ngoái như dự kiến.

Ở lần trở lại này, không có gì ngạc nhiên khi The International 10 đã phá kỷ lục tiền thưởng của các giải đấu eSports trên toàn thế giới và của chính mình. Tổng giải thưởng của giải đấu năm nay lên tới 40 triệu USD chia cho 18 đội tham dự, trong đó nhà vô địch ẵm 45,5% tiền thưởng tương đương 18,2 triệu USD.

{keywords}
Nhà vô địch Team Spirit là tập hợp của năm con người gần như vô danh trước khi giải đấu diễn ra.

Và bất ngờ lớn nhất sau nhiều kỳ tổ chức The International đã diễn ra, khi Team Spirit đến từ Đông Âu đánh bại PSG.LGD ở trận chung kết tổng với tỷ số 3-2 để nâng cao chiếc khiên vô địch danh giá Aegis. 

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, một đội tuyển đến từ khu vực Đông Âu mới lại vô địch giải đấu danh giá nhất của Dota 2, sau chiến tích vô địch mùa đầu tiên của đội tuyển huyền thoại Navi vào năm 2011.

Hành trình của Team Spirit được đánh giá là kỳ diệu, bởi đội tuyển này là tập hợp của toàn những con người gần như vô danh, trừ đội trưởng Miposhka có bề dày kinh nghiệm... thất bại trong quá khứ. 

{keywords}
Khoảnh khắc các thành viên Team Spirit nâng cao chiến khiên vô địch Aegis đầy xứng đáng.

Để đi đến chặng đường này, Team Spirit là đại diện duy nhất của Đông Âu giành vé dự vòng chung kết, đủ điều kiện vượt qua vòng bảng để tiến thẳng lên nhánh thắng (nhánh trên). Nhưng ở vòng knock-out, Team Spirit đã mau chóng thất bại ở trận đầu tiên để rơi xuống nhánh thua (nhánh dưới) và không còn đường lùi.

Nhưng kể từ đây, Team Spirit lần lượt đánh bại hết cựu vô địch hai lần liên tiếp OG, cựu vương Invictus Gaming lẫn hai đối thủ mạnh hơn là Virtus.pro và Team Secret để thẳng tiến vào trận chung kết tổng.

Ở trận đấu cuối cùng, PGS.LGD thi đấu có phần chủ quan khi bỏ qua lượt cấm vị tướng Magnus và phải lãnh hậu quả, khi thất bại đầy cay đắng trước Team Spirit sau loạt Bo5 (Best-of-5) đầy cân não. 

Phương Nguyễn

Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022?

Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022?

Asiad 19 tuy là một sân chơi quá tầm nhưng vẫn là cơ hội tuyệt vời để các tuyển thủ eSports Việt Nam cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu quốc tế.