giao tranh

Cập nhập tin tức giao tranh

Khủng hoảng ở Sudan khiến gần 200 người thiệt mạng, 1.800 người bị thương

Giao tranh giữa quân đội và lực lượng bán quân sự ở Sudan đã làm gần 200 người thiệt mạng, 1.800 người bị thương, khiến các bệnh viện bị hư hại và nguồn cung y tế, thực phẩm bị thiếu hụt.

Giao tranh ác liệt ở đông và nam Ukraine, Nga giành ưu thế ở phía đông

Nhà chức trách Ukraine hôm nay (30/1) cho biết, giao tranh giữa quân đội nước này và các lực lượng Nga tiếp tục diễn ra ác liệt ở phía đông và nam. Ukraine hứng chịu thêm nhiều thương vong và thiệt hại về cơ sở hạ tầng dân sự.

Kyrgyzstan giao tranh ác liệt với Tajikistan, 24 người thiệt mạng

Kyrgyzstan cho biết, nước này đã có những trận chiến ác liệt với nước láng giềng Trung Á Tajikistan vào ngày 16/9, khiến 24 người thiệt mạng. Đây là đợt bùng phát bạo lực mới nhất giữa hai nước.

Nga thề trả đũa EU, giao tranh ác liệt tại Kherson

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết, Moscow sẽ trả đũa quyết định đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận tạo điều kiện cấp thị thực cho du khách Nga của Liên minh châu Âu (EU).

Đụng độ biên giới Armenian-Azerbaijan, nhiều binh sĩ thương vong

Ít nhất một binh sĩ Armenia thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong vụ đọ súng giữa quân đội nước này với lính Azerbaijan xảy ra hôm 10/12.

Giao tranh bùng nổ ở Myanmar, gần biên giới Trung Quốc

Các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ Myanmar và những lực lượng vũ trang dân tộc thiểu số đã bùng phát gần biên giới nước này với Trung Quốc.

Mỹ, Pháp và Nga họp để đẩy lùi nguy cơ chiến tranh vùng

Mỹ, Pháp và Nga sẽ đẩy mạnh nỗ lực nhằm chấm dứt giao tranh giữa Azerbaijan và Armenia ở Nam Caucasus giữa lúc có nhiều lo ngại chiến tranh vùng sẽ bùng phát.

Vũ khí “làm mưa làm gió” trong cuộc chiến giữa Armenia và Azerbaijan

Máy bay không người lái đang chiếm vai trò lớn trong cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan ở Nagorno-Karabakh, là vũ khí gây thiệt hại lớn nhất cho xe bọc thép, bệ phóng rocket đa nòng và tổ hợp phòng không Armenia.

Azerbaijan, Armenia giao tranh dữ dội, điều nhiều vũ khí hạng nặng

Một trong những cuộc xung đột lâu đời nhất thế giới – tranh chấp lãnh thổ giữa Armenia và Azerbaijan đã tái bùng phát với các cuộc giao tranh ác liệt nhất trong nhiều năm.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dọa bắt Syria 'trả giá'

Hai tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vừa có cuộc điện đàm thẳng thắn liên quan đến leo thang xung đột quân sự giữa hai nước láng giềng Trung Đông ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá Syria trả đũa vụ tấn công đẫm máu

Ankara tuyên bố vừa bắn phá các vị trí của quân đội chính phủ Syria để đáp trả vụ nã pháo khốc liệt của Syria khiến 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 5 người lính khác bị thương ở tỉnh Idlib. 

Giao chiến bùng phát dữ dội ở bắc Syria, hàng chục người chết

Giao chiến bùng phát dữ dội ở miền bắc Syria giữa các lực lượng chính phủ và một số nhóm phiến quân hai ngày qua đã cướp mạng sống của gần 70 người ở cả hai phía.

Israel và Hamas ngừng bắn sau 2 ngày giao chiến đẫm máu

Hamas và Israel đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn sau 2 ngày đối đầu ác liệt ở Gaza khiến cả hai bên chịu nhiều thương vong.

Gái điếm, gián điệp, giao tranh: Lịch sử rắc rối tại biên giới Mỹ-Mexico

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu số tiền 5,7 tỷ USD để xây tường biên giới với Mexico, lịch sử rắc rối biên giới phía nam lại được bổ sung thêm một chương phức tạp nữa.

Gây hấn với gấu cái, hổ đực nhận kết cục thảm

Một con hổ đực tại một công viên quốc gia ở phía tây Ấn Độ đã phải nhận kết cục bi thảm vì gây hấn với một con gấu cái.

Giao tranh ác liệt giáp biên giới Myanmar - Trung Quốc, 30 người chết

Ít nhất 30 người thiệt mạng ngày 6/3 khi giao tranh xảy ra ác liệt giữa quân đội và phiến quân ở một thị trấn biên giới Myanmar, giáp với Trung Quốc.

Hàng nghìn người Myanmar chạy sang TQ lánh nạn

Do ảnh hưởng của các cuộc giao tranh ở biên giới, hàng nghìn người Myanmar đã chạy sang Trung Quốc để lánh nạn.

Quân đội Trung Quốc đặt trong tình trạng báo động

Trung Quốc cho hay, quân đội nước này đang được báo động cao sau khi các nhóm vũ trang ở Myanmar tấn công các đồn cảnh sát và quân đội, sát biên giới hai nước.

Giao tranh ở biên giới Myanmar, 2 người chết

Ít nhất 2 người chết, 25 người bị thương khi ba nhóm vũ trang sắc tộc tấn công một số đồn cảnh sát, quân đội ở nhiều thị trấn biên giới thuộc Shan, bắc Myanmar.

Cả làng hỗn chiến vì phim Ấn Độ

Ít nhất 100 người đã bị thương và 15 người khác phải nhập viện sau khi một cuộc hỗn chiến mà nguồn cơn là từ một bộ phim truyền hình.