động cơ diesel

Cập nhập tin tức động cơ diesel

Xe máy dầu khó khởi động hơn xe xăng khi gặp lạnh, khắc phục thế nào?

Khi trời lạnh, ô tô sử dụng động cơ diesel sẽ khó khởi động hơn xe máy xăng. Lý do đến từ cấu tạo và nguyên lý vận hành rất khác nhau của hai loại động cơ này.

Tại sao cùng dung tích, động cơ dầu lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng

Thông thường, một chiếc xe ô tô sử dụng động cơ dầu (diesel) có quãng đường đi được nhiều hơn khoảng 25% so với một chiếc ô tô sử dụng động cơ xăng có dung tích tương đương.

Phát hiện bất thường ở động cơ diesel, Toyota phải tạm dừng vận chuyển xe

Một Ủy ban điều tra đặc biệt đã phát hiện những bất thường trong quá trình thử nghiệm công suất của 3 mẫu động cơ diesel do Toyota ủy quyền cho một đơn vị con sản xuất.

Hãng độ xe bị phạt 1 triệu USD do can thiệp phần mềm khí thải động cơ diesel

Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã phạt nặng và đóng cửa 2 hãng độ xe bị cáo buộc bán các thiết bị điều chỉnh khí thải trái phép.

Xe tải nhỏ chạy diesel - tối ưu chi phí trong dài hạn

Khác với xe tải cỡ trung và cỡ lớn, dòng xe tải nhỏ trên thị trường vẫn tồn tại hai loại động cơ là xăng và diesel, với những ưu điểm khác nhau. Người mua nên tìm hiểu kỹ để chọn chiếc xe phù hợp với mục tiêu của mình.

Đổ nhầm nhiên liệu có thể gây cháy ô tô hay không?

Sự việc xe ô tô bốc khói do đổ nhầm xăng vào xe chạy diesel tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới đây đang thu hút sự chú ý và tranh luận nóng bỏng trên mạng xã hội cũng như cả những người am hiểu về ô tô.

Sany bắt tay đối tác Đức nâng cấp công nghệ sản xuất động cơ diesel

Công ty Sany (Trung Quốc) vừa ký thỏa thuận hợp tác với công ty Deutz Engines (Đức) liên doanh sản xuất số lượng lớn động cơ Sany Eitz, nhằm phục vụ cho chiến lược nâng cấp công nghệ lớn nhất của hãng này.

Cách xử lý khi đổ nhầm nhiên liệu cho xe

Xe đi mượn, nhân viên cây xăng lơ đãng, hoặc chủ xe mới chuyển từ xe chạy xăng sang xe chạy dầu... là những lý do phổ biến nhất dẫn tới việc đổ nhầm xăng vào xe động cơ diesel.

Cách dùng xe diesel bền máy ít người để ý

Xe chạy bằng dầu diesel thường có giá đắt và chi phí sửa chữa cao hơn máy xăng. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng, động cơ diesel sẽ có ưu điểm vượt trội về hiệu suất, độ tiết kiệm nhiên liệu và độ bền. 

Mercedes-Benz tạm dừng giao nhiều mẫu xe diesel

Theo báo cáo thường niên chính thức của tập đoàn, Daimler đã tạm ngừng việc giao xe và đăng ký mới một số mẫu xe Mercedes-Benz động cơ diesel vì lo ngại có vấn đề về khí thải.

5 dấu hiệu 'đáng lo' cho thấy xe cần bảo dưỡng

Một chiếc xe dù được cải tiến, và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, khi gặp 5 “dấu hiệu” phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.

Lo sợ tương lai bị cấm, khách hàng quay lưng với xe động cơ diesel

Xe động cơ diesel lâu nay rất được ưa chuộng tại châu Âu do ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng giờ đây đang đứng trước nguy cơ bị xoá sổ, do hàng loạt thành phố ở đây lên kế hoạch cấm loại xe này.

Những quan niệm sai lầm về động cơ diesel

Động cơ diesel đang ngày càng phổ biến tại các dòng xe trên thị trường. Tuy nhiên, có rất nhiều quan niệm hiểu sai về động cơ diesel như: tiếng ồn lớn, nhiều khói,…

Ô tô Pháp 7 chỗ giá 320 triệu ra thị trường

Renault vừa giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ ngồi với mức giá từ 13.950 USD, tương đương 320 triệu đồng.

Khai tử xe chạy động cơ diesel

Bốn thành phố thủ đô lớn trên thế giới sẽ cấm sử dụng xe hơi và xe tải chạy bằng động cơ diesel vào năm 2025.

Cầu cứu Thủ tướng vì lo xe tiêu chuẩn Euro 4 bị đổ nhầm nhiên liệu Euro 2

Các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, lo ngại tình trạng xe tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bị đổ nhiên liệu Euro 2, gây nguy hại cho động cơ.