(Nguồn: WeAreSocial)

Theo một báo cáo về thói quen trực tuyến được công bố bởi trang web HootSuite và We are Social, Đông Nam Á là khu vực nghiện Internet lớn nhất trên thế giới, với Philippin đứng đầu danh sách toàn cầu ở mức trung bình 10 giờ và 2 phút sử dụng hàng ngày. Thái Lan và Indonesia là hai quốc gia thuộc khu vực này đứng trong top 5 nước đầu danh sách. Số liệu của cư dân mạng Thái Lan là trung bình 9 giờ và 11 phút online mỗi ngày, trong khi Indonesia có thời gian sử dụng Internet trung bình là 8 giờ và 36 phút.

Hai quốc gia còn lại trong top 5 là Brazil và Colombia. Ở đầu ngược lại của danh sách các quốc gia về chỉ số sử dụng Internet cũng là một quốc gia ở Châu Á. Đó chính là Nhật Bản với mức trung bình 3 giờ và 45 phút.

Một số thông tin nổi bật từ báo cáo nói trên là: 57% dân số thế giới được kết nối với mạng Internet, với thời gian sử dụng trung bình là 6,5 giờ. Hầu hết thời gian đó được sử dụng qua thiết bị di động, cũng như mạng xã hội chiếm phần lớn thời lượng online. Quốc gia chứng kiến sự nhảy vọt ấn tượng nhất về sử dụng Internet trong năm 2018 chính là Ấn Độ, vốn phải đối mặt với vấn nạn tin giả gây xáo trộn vào bạo lực. Số lượng người sử dụng Internet tại Ấn Độ đã tăng thêm 100 triệu, gần gấp đôi con số của Trung Quốc.

Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về chỉ số sử dụng Internet xấp xỉ mức trung bình 6,5 giờ, đứng thứ 26 về tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cùng thời gian sử dụng trung bình 2,32 giờ một ngày.