Chính quyền Hàn Quốc bắt giữ người được cho là “phụ tá chính” của Do Kwon. Ảnh: CryptoSlate.

Theo nguồn tin từ hãng truyền hình JTBC, Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul đã bắt giữ Yoo Mo, người đứng đầu các hoạt động kinh doanh của Terraform Labs.

Yoo được cho là “phụ tá chính” của nhà sáng lập Terraform Labs, Do Kwon. Đây là vụ bắt giữ đầu tiên trong cuộc điều tra của các công tố viên Hàn Quốc về sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra. Trước đó, chính quyền Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ 5 người liên quan tới Do Kwon.

Theo cáo trạng, Yoo bị buộc tội vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn và gian lận bằng cách thao túng giá thị trường của stablecoin UST.

Thông báo mới nhất của Chính phủ Hàn Quốc cũng yêu cầu nhà sáng lập Terraform Labs, Do Kwon phải trở về nước nộp lại hộ chiếu. CEO 31 tuổi có 14 ngày để giao nộp hộ chiếu, nếu không sẽ bị thu hồi.

Động thái mới là nỗ lực của phía Hàn Quốc nhằm buộc Do Kwon về nước phục vụ điều tra. Hiện hành tung của CEO Terraform Labs vẫn còn là bí ẩn, dù Hàn Quốc cho biết Interpol đã yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới xác định vị trí và bắt giữ Do Kwon.

Phu ta Do Kwon anh 1

Yoo Mo là người đầu tiên liên quan đến vụ sập tiền số LUNA bị chính quyền Hàn Quốc bắt giữ. Ảnh: Cointelegraph.

Theo Bloomberg, đại diện của công ty tiền số tuyên bố rằng lệnh bắt giữ của công tố viên là “không công bằng và không bảo vệ quyền lợi công dân theo đúng luật Hàn Quốc”.

Bên cạnh đó, công ty này cũng cho rằng cáo buộc nhà sáng lập Do Kwon vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn là hoàn toàn vô lý và không có căn cứ. Hiện Văn phòng Công tố Tối cao, tòa án Seoul vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này.

(Theo Zing)