Xiaomi Việt Nam vừa ra mắt người tiêu dùng Việt Nam hai chiếc smartphone thuộc dòng cao cấp của hãng - Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12.

{keywords}
{keywords}

Xiaomi 12 Pro nổi bật với cụm ba camera 50MP, có cảm biến chính Sony IMX707. Cảm biến này có khả năng bắt lượng lớn ánh sáng và tăng cường khả năng chụp ảnh nâng cao với tốc độ lấy nét nhanh hơn và độ chính xác màu sắc cao hơn. Ngoài ra, máy sở hữu camera góc siêu rộng 13MP và camera telemacro 5MP.

Hệ thống tự lấy nét mới có khả năng xác định và theo dõi các chủ thể, hạn chế tối đa mờ nhoè, hay mất nét ở các bức ảnh chụp. Những cải tiến này cũng bao gồm khả năng lấy nét tự động bằng nhận diện mắt và khuôn mặt. Ultra Night Video sử dụng các thuật toán để quay video ngay cả trong điều kiện ánh sáng cực thấp.

Cả Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 thế hệ 1 - nền tảng di động tiên tiến nhất của Qualcomm. Được xây dựng trên quy trình 4nm, bộ vi xử lý này tăng khả năng kết xuất đồ họa của GPU lên 30% và hiệu quả năng lượng lên 25% so với thế hệ trước.

Các máy sử dụng màn hình AMOLED, được bảo vệ bởi mặt kính Corning Gorilla Glass Victus chống xước.

Xiaomi 12 Pro dùng màn hình 6,73 inch WQHD+ tiết kiệm điện năng, trong khi Xiaomi 12 có màn hình nhiều màu sắc nhất của smartphone Xiaomi cho đến nay, với hơn 68 tỷ màu trên màn hình 6,28 inch full-HD +. Cả hai đều có tính năng AdaptiveSync 120Hz, cho màn hình hiển thị có độ phân giải cao.

Xiaomi 12 Pro có tính năng sạc Xiaomi HyperCharge 120W, với viên pin 4.600mAh được sạc đầy chỉ trong 18 phút khi sử dụng chế độ Boost. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc turbo có dây 67W để tăng tốc nhanh chóng. Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12 cũng hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc ngược 10W.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Cả hai sản phẩm đều được ra mắt với các phiên bản màu xám, tím và xanh. Xiaomi 12 Pro có phiên bản 12GB+256GB, chính thức mở bán với giá 27,99 triệu đồng, Xiaomi 12 có phiên bản 8GB+256GB, giá 19,99 triệu đồng.

Hải Đăng

Xiaomi nuôi tham vọng đứng số 1 thị trường smartphone Việt

Xiaomi nuôi tham vọng đứng số 1 thị trường smartphone Việt

Cả hai tham vọng của Xiaomi đều rất khó thực hiện: Chiếm lĩnh thị phần smartphone Việt Nam và nâng doanh thu sản phẩm AIoT chiếm phân nửa tổng doanh thu của hãng.