Khi Bitcoin hai lần lập đỉnh trong ít tháng qua, giá của đồng tiền ảo này đã có nhiều phiên điều chỉnh giảm sốc. Hiện Bitcoin vẫn "kháng cự" ở mốc 60.000 USD nhưng có thể tăng sốc trong thời gian tới.

Thật vậy, số liệu biểu đồ từ Glassnode cho thấy kể từ cuối tháng 3, các "cá mập "(những người nắm giữ nhiều hơn 1.000 Bitcoin) đã bắt đầu dừng bán Bitcoin. Trong khi đó, những người đang giữ Bitcoin lâu năm cũng bắt đầu bán ra một cách nhỏ giọt.

Cũng theo biểu đồ này, các thợ đào đang giữ số Bitcoin kỷ lục trong ví kể từ lần bán tháo hồi tháng 1. Tổng số Bitcoin chưa ghi nhận một sự trao đổi nào trên hệ thống sổ cái là 1,765 triệu đồng. 

{keywords}
Thợ đào đang giữ Bitcoin, bất chấp việc phải gánh khoản tiền điện khổng lồ hàng tháng. (Nguồn: Glassnode)

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ dường như cũng cảm nhận được điều này và đang hết sức thận trọng ‘ném đá dò đường’. 

“Thấy bắt đầu có tin tốt về Bitcoin trên các trang báo lớn nổi tiếng nước ngoài, không biết sắp tới cá mập sẽ làm gì”, thành viên Nguyễn Trần Bảo Long (TP.HCM) đặt câu hỏi trong nhóm Binance Việt Nam với hơn 50.000 thành viên.

Thắc mắc của Long cũng là thắc mắc chung của giới đầu tư hiện nay, khi cơn sốt Bitcoin từ đầu năm đã tạo ra vô số chuyên gia phân tích, nhà số liệu học khiến thông tin càng thêm phần nhiễu loạn. 

“Ở cuộc chơi của crypto thì sự kiên nhẫn là yếu tố quan trọng để quyết định thành bại. Sự kiên nhẫn cho các bạn có được những cơ hội tốt và giữ an toàn số tiền mình có bởi những tín hiệu nhiễu của thị trường. Thà đổ mồ hôi trên thao trường còn hơn đổ máu (tiền) khi ra chiến trường”, nhà đầu tư Nguyễn Văn Xía (Bạc Liêu) khuyên nhủ.

Cùng với sự bay nhảy giá của Bitcoin, các đồng tiền ảo khác (altcoin) cũng có biến động mạnh trong những ngày qua. Giới đầu tư đang thấp thỏm chờ đợi một tín hiệu điều chỉnh của thị trường trước khi vào lệnh.

{keywords}
Coinbase lên sàn chứng khoán có thể là tín hiệu tích cực tạo ra cú hích cho thị trường tiền ảo.

Trong đó, ba đồng tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường sau Bitcoin là Ethereum (ETH), Binance Coin (BNB) và Ripple (XRP) đều đang ở vùng giá rất cao. ETH vẫn đang ở ngưỡng kỷ lục 2.000 USD với vốn hóa thị trường đạt 239 tỷ USD, BNB cũng đang trên đỉnh 417 USD với vốn hóa 64 tỷ USD còn XRP đã điều chỉnh qua mốc 1 USD với vốn hóa 46 tỷ USD.

Động thái lạ của giới tiền ảo có thể bắt nguồn từ Coinbase. Sàn tiền ảo lớn nhất nước Mỹ sẽ lên sàn chứng khoán Nasdaq vào 14/04 tới đây. Theo báo cáo tài chính mới nhất, Coinbase đã ghi nhận khoản doanh thu kỷ lục 1,8 tỷ USD trong quý I/2021, tăng vọt so với 191 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Phương Nguyễn

Vì sao Bitcoin "đu đỉnh" trở lại 60.000 USD?

Vì sao Bitcoin "đu đỉnh" trở lại 60.000 USD?

Đợt tăng giá trở lại của Bitcoin có nhiều nguyên nhân tác động, cũng là cơ hội để các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.