Theo thông tin ở Đồng Tháp cho đến nay, 144 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thành lập được Tổ phụ nữ tuyên truyền hộ gia đình sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả... Trong năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) tỉnh triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện.

Trong đó, bằng những hình ảnh trực quan, sinh động, cán bộ ngành điện đã hướng dẫn các hội viên phụ nữ những kiến thức cơ bản về việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình an toàn và tiết kiệm; nâng cao ý thức về sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu; các biện pháp phòng tránh tai nạn điện…

{keywords}
Trong năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện.

Theo thông tin trên Báo Đồng Tháp, từ năm 2018, ngành Điện lực và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp xây dựng mô hình thi đua tiết kiệm điện; ký cam kết thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại các chi hội. Hội LHPN tỉnh đã đưa chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” thành nội dung trọng tâm để chấm điểm.

Theo bà Lâm Ngọc Trinh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Hồng, điểm đáng ghi nhận là mỗi gia đình đã dần hình thành thói quen tiết kiệm điện trong sinh hoạt như: tắt các thiết bị sử dụng điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, chọn mua và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, tận dụng tối đa ánh sáng, gió tự nhiên.

Công ty Điện lực Đồng Tháp khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với Hội LHPN các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như cách sử dụng điện hợp lý, nhân rộng mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”.

Đồng thời, ngành Điện lực Đồng Tháp sẽ tiếp tục vận động khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, điện mặt trời áp mái…, nhằm góp phần thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng quốc gia.

H.A.H

Tối ưu điều hòa nhiệt độ để tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Tối ưu điều hòa nhiệt độ để tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Điều hòa nhiệt độ vẫn không có nhiều cải tiến về mặt hiệu suất so với thời điểm được phát minh ra cách đây cả trăm năm trước, đặt ra yêu cầu cấp bách cho các nước trước sự biến đổi khí hậu mau chóng như hiện nay.