Trong bối cảnh thị trường biến động nhẹ, nhiều đồng kỹ thuật số tìm được sắc xanh sau nhiều ngày ảm đạm, thì token quản trị của tựa game StepN nổi nhất hiện nay có mức tăng rất mạnh.

Đầu giờ sáng ngày 19/4, đồng GMT của dự án StepN đang giao dịch ở mức 3,22 USD, một trong những đỉnh lịch sử của token này kể từ khi dự án được ra mắt. Trong vòng 24 giờ qua, có thời điểm GMT đạt mốc 3,29 USD.

{keywords}
GMT bật tăng mạnh mẽ kể từ tối qua đến sáng nay 19/4.

Theo số liệu của Coinmarketcap, GMT tăng giá trị khoảng 30,26% kể từ hôm qua, mức tăng cao hơn bất kỳ đồng tiền mã hoá nào đang được niêm yết trên các sàn uy tín.

Tổng giá trị thị trường của GMT đạt hơn 1,9 tỷ USD, tăng hơn 31%. Trong khi đó, tổng giao dịch đồng này đạt hơn 3,9 tỷ USD, vượt qua tổng lượng mua bán của Bitcoin (939,66 triệu USD).

Trong hơn một tuần vừa qua, dù thị trường đỏ lửa song GMT biến động rất nhỏ, giao dịch quanh mức 2-2,5USD và chưa từng mất mốc 2 USD.

Đồng token của dự án StepN tăng vọt từ mốc 0,7USD hồi cuối tháng trước lên khoảng 2,8 USD đầu tháng này, sau đó giảm nhẹ và đạt mốc cao nhất ở thời điểm sáng nay 19/4.

StepN là dự án được biết đến nhiều nhất hiện nay của trào lưu move to earn. Game này phát hành song song hai đồng token, gồm token quản trị (GMT) giới hạn số lượng 6 tỷ token và token trong game (GST) được phát không giới hạn.

Sau trào lưu gamefi đình đám năm 2021, move to earn đang được dự báo trở thành xu hướng mới được quan tâm nhiều nhất trong năm nay.

StepN là tựa game phát hành trên nền tảng blockchain, người chơi phải mua giày NFT để tham gia đi bộ/chạy bộ kiếm GST. Dự án khởi nghiệp này được rót vốn ban đầu 5 triệu USD và được Binance - sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất hiện nay - hậu thuẫn. 

Mặc dù có những biến động nhẹ hôm qua, song sáng nay toàn thị trường tiền mã hoá chứng kiến sắc xanh trở lại. BTC tăng 2,86% lên 40.873 USD, ETH tăng 1,86% lên 3.058 USD, BNB tăng 2,29% lên 416,7 USD, SOL tăng 1,65% lên 102 USD. 

Hải Đăng

Move to earn: Phát triển bền vững hay trào lưu sớm tắt?

Move to earn: Phát triển bền vững hay trào lưu sớm tắt?

Move to earn - vận động để kiếm tiền - đang được nhắc đến nhiều thời gian gần đây, nó là sự kế thừa thành công sau gamefi hay một trào lưu cũng sẽ đến hồi kết?