Theo hãng tin CNBC, bộ phim "Trò chơi con mực" (Squid Game) của Netflix đang thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Điều đáng nói là ngay cả thị trường tiền số cũng ăn theo sự nổi tiếng này.

Đồng SQUID đã được giao dịch ở mức 2,22 USD, tương đương mức tăng giá 2.400% trong 24h qua và tổng mức vốn hóa thị trường của đồng tiền này đã đạt 174 triệu USD.

Tuy nhiên phía CoinMarketCap đã ra một bản thông báo khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn thận bởi họ nhận được nhiều báo cáo cho thấy người mua không bán được đồng SQUID trên nền tảng Pancakeswap, một thị trường giao dịch mở về tiền số.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến một số người không thể bán ra đồng tiền này nhưng theo nhiều chuyên gia, đây có vẻ là công nghệ chống bán phá giá nhằm ngăn mọi người bán ra nếu chưa đạt đủ điều kiện thích hợp.

Đồng tiền số ăn theo ‘Squid Game’ tăng giá 2.400% chỉ trong 1 ngày - Ảnh 1.
 

Hiện CNBC đã liên hệ với hàng loạt trang web giao dịch đồng tiền này về lỗi trên nhưng chưa có câu trả lời. Hãng tin này cho biết đồng SQUID đã được chào bán từ phiên 20/10/2021 và được mua hết chỉ trong tích tắc, qua đó tham gia vào thị trường đầu cơ tiền số dù chẳng có tác dụng gì. Hiện tượng này cũng tương tự như đồng Shiba Inu khi tăng giá gấp đôi trong tuần qua dù chỉ là một trò đùa từ những người sáng lập.

Đồng SQUID được sáng lập để trở thành tiền số cho dự án "Squid Project", một nền tảng chơi game kiếm tiền số. Trò chơi này sẽ được phát hành từ tháng 11/2021 với 6 vòng đấu tương tự như trong phim, và tất nhiên là chẳng có sự trừng phạt bằng cái chết nếu thua nào cả.

Khác với trong phim, trò chơi này không giới hạn về số tiền thưởng cũng như người tham dự. Những người tham gia sẽ phải mua đồng SQUID để chơi mỗi vòng đấu, hoặc thậm chí là các vật phẩm NFT (đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số) có chào bán trên website chính thức của dự án để có thể chơi ở một số vòng.

Với mức giá đã bị thổi phồng như hiện nay thì việc chơi game này không hề rẻ. Hãng tin CNBC ước tính để có thể vào được vòng cuối thì người chơi phải trả 15.000-33.450 USD chưa kể số tiền để mua các NFT.

Phí tham dự mỗi vòng đấu sẽ được chia 10% cho nhà phát triển, còn lại được dùng làm phần thưởng cho người chiến thắng, một hình thức chẳng khác gì đánh bạc.

Tệ hơn, dự án trên còn cung cấp dịch vụ đặt cược qua các vòng đấu bằng tiền số. Điều này khiến các chuyên gia lo ngại bọn tội phạm sẽ sử dụng phần mềm độc hại hay lừa đảo để lợi dụng những người hâm mộ phim "Squid Game" cũng như những con bạc muốn tham gia trò chơi.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, CNBC)

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Trung Quốc đã chặn những từ khóa sản phẩm liên quan tới bộ phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix.