đồng văn

Cập nhập tin tức đồng văn

TÌNH ĐÁ

Bài thơ "Tình đá" của nhà báo Nguyễn Đăng Tấn viết về Cao nguyên đá Đồng Văn, một di sản  thế giới trong chuyến đi công tác ở Hà Giang. 

‘Những khúc cua tay áo thách thức nhất Tây Bắc không thể làm khó VinFast’

Xe đầm, leo dốc khoẻ, cảm giác lái tốt, hệ thống an toàn tuyệt với, ghế ngồi êm ái… rất nhiều lời khen dành cho VinFast trong ngày đầu tiên đoàn xe chinh phục cực Bắc Tổ quốc.

300 VinFaster chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn

Sáng 6/12/2019, gần 100 xe VinFast với 300 VinFaster từ mọi miền Tổ quốc đã khởi hành từ Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) bắt đầu hành trình 3 ngày chinh phục cực Bắc Tổ quốc và khám phá Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang.

Bộ Văn hóa đề nghị xử lý nghiêm sai phạm khu du lịch tâm linh Lũng Cú

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện việc triển khai 2 dự án.

Mã Pì Lèng, cảnh báo điểm gãy của chiếc đòn bẩy

Cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận Công viên địa chất toàn cầu năm 2010 đã đánh thức du lịch Hà Giang. Nhưng, phát triển tự phát, thiếu quy hoạch, điển hình là vụ việc Mã Pì Lèng Panorama, đang cảnh báo về điểm gẫy của chiếc đòn bẩy.

Khám phá cung đèo Mã Pí Lèng hiểm trở bậc nhất Việt Nam

Được đánh giá là một trong 'tứ đại đỉnh đèo' ở vùng núi phía bắc Việt Nam, đèo Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài chừng 20 km. Từ đỉnh đèo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cao nguyên đá Đồng văn.

Lên Hà Giang trốn nóng, bốn mùa mây núi mát lành, trong trẻo

Như một châu Âu thu nhỏ ở cực Bắc Tổ quốc, Hà Giang bốn mùa mây núi mát lành, trong trẻo; khí hậu và con người đều ôn hoà, bình dị, đáng mến và đáng sống. 

Tết ấm nơi địa đầu Tổ quốc

Chuyến đi xa chỉ vỏn vẹn trong 1 ngày nhưng mọi người trong đoàn không ai thấy mệt. Đợt gió lạnh này, các em học sinh nghèo ở Hà Giang sẽ có thêm chiếc áo ấm, Tết đến với nhiều niềm vui.

Đồng Văn - điểm đến nguyên sơ, đặc sắc ở Quảng Ninh

Được ví như “Sa Pa thu nhỏ” ở Quảng Ninh, xã Đồng Văn huyện Bình Liêu thu hút du khách bởi cảnh đẹp của núi rừng hùng vĩ, những ruộng bậc thang uốn lượn, suối thác đẹp hoang sơ và những làng bản người Tày, Dao giàu truyền thống…

Ô tô cháy trơ khung trên đường đến lễ hội hoa tam giác mạch

Chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Santa Fe đang đi thì bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên đường.

6 tỉnh tham gia vào mạng lưới công viên địa chất toàn cầu

6 tỉnh gồm Quảng Ngãi, Đăk Nông, Cao Bằng, Gia Lai, Phú Yên, Bắc Cạn đã bước đầu hình thành công viên địa chất cấp tỉnh và đang trong quá trình xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Cao nguyên đá Đồng Văn chính thức nhận danh hiệu của UNESCO

Sau những lần được UNESCO bảo trợ danh hiệu Công viên địa chất Toàn cầu của UNESCO cho Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là lần chính thức UNESCO trao danh hiệu này tới UBND Tỉnh Hà Giang.

Ảnh cưới 'Tôi thấy tam giác mạch trên Đồng Văn'

Lấy ý tưởng từ bộ phim của đạo diễn Victor Vũ, cặp đôi Ngô Thế Quỳnh - Bùi Thị Tươi quyết định ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của mình tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Nam thanh nữ tú vừa thổi cơm vừa khóc

 Nét độc đáo trong lễ hội là nam thanh nữ tú tham gia cuộc thi sẽ hoán đổi giới tính cho nhau với những cách tạo hình khiến người xem cười nghiêng ngả.

Sắc hoa xuân rực rỡ khắp Tây Bắc

Những ngày này từ Hàm Rồng đến Si Ma Cai, Đồng Văn, đâu đâu du khách cũng dễ dàng bắt gặp bạt ngàn hoa đào, hoa mận, hoa cải.

Ca sĩ chính của Ngũ Cung là 'fan cuồng' của AOE

(GameSao) - Trong không khí căng thẳng chuẩn bị cho Liveshow Cao Nguyên Đá, Hoàng Hiệp - giọng ca chính của ban nhạc rock đình đám Ngũ Cung đã tiết lộ về lựa chọn giúp "xả xì trét": AOE (Đế Chế).