động vật quý hiếm

Cập nhập tin tức động vật quý hiếm

Khởi tố người đàn ông tàng trữ 9 cá thể động vật quý hiếm

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trần Anh Tuấn về hành vi tàng trữ trái phép 9 cá thể động vật quý hiếm.

Dự án xây 100 biệt thự gây ảnh hưởng lớn ra sao đến Vườn Quốc gia Núi Chúa?

Dự án lấy 64,17ha quy hoạch rừng đặc dụng. Để xây 100 căn biệt thự, phải “dọn dẹp” gần 12ha rừng tại Vườn Quốc gia Núi Chúa với hệ sinh thái đa dạng. Đây là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa được UNESCO công nhận.

Đến rừng tràm Trà Sư, ngồi thuyền 'lạc trôi vào vùng đất thần tiên'

Đến với rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ được thả mình vào thiên nhiên tươi đẹp, hàng cây rợp bóng hai bên. Hơn thế còn được tiếp xúc ở cự ly gần với nhiều loài chim nước, động vật quý hiếm.

Bắt được tê tê quý hiếm ở Cần Thơ

Trong lúc đặt lợp bắt cá ở gần nhà, người đàn ông tại TP Cần Thơ bắt được con tê tê quý hiếm nặng 8kg.

Truy tố 2 đối tượng bán 7 con kỳ đà vân cho người không rõ lai lịch

Sau khi được một người không rõ lai lịch đặt mua kỳ đà, Huân và Loan (trú ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã gom được 7 con. Trong quá trình đi giao hàng thì bị công an bắt giữ.

Bản tin cuối ngày 2/8: Lớp học lợp tôn giữa Hà Nội, hiệu trưởng nói gì?

Bản tin Podcast thời sự cuối ngày 2/8 gồm các tin chính: Lớp học lợp tôn giữa Hà Nội gây xôn xao: Hiệu trưởng nói gì?. Đôi vợ chồng bị phạt 576 triệu đồng vì mua bán động vật quý hiếm. Trung Quốc hạn chế trẻ em dùng điện thoại di động.

Kỳ đà hoa, mèo rừng quý hiếm lạc vào nhà dân ở TT-Huế

Sau khi được phát hiện lạc vào nhà dân, 2 cá thể động vật quý hiếm gồm một con kỳ đà hoa và một con mèo rừng đã được bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về tự nhiên.

Khởi tố thanh niên bắt được rùa đầu to ở suối rồi đem bán

Trong lúc đi tắm suối, Nguyễn Thanh Thủy bắt được con rùa đầu to rồi đem bán lấy 3 triệu đồng.

Kỳ đà quý hiếm nặng 15kg bò vào nhà dân

Một người dân ở Hà Tĩnh phát hiện con kỳ đà nặng hơn 15kg, dài 2m bò vào sân nhà nên trình báo cơ quan chức năng địa phương để phối hợp bắt giữ, thả về môi trường tự nhiên.

Trăn đất 35kg nuốt chửng bê con trong trang trại ở Hà Tĩnh

Con trăn đất nặng khoảng 35kg, dài hơn 2m đã bò vào trang trại của một gia đình ở Hà Tĩnh, nuốt chửng bê con 2 tháng tuổi rồi mắc kẹt tại đây.

Khỉ đuôi lợn xổng chuồng gây náo loạn khu dân cư ở TP.HCM

Cư dân sinh sống trên địa bàn xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) bị hai cá thể khỉ đuôi lợn quậy phá đồ đạc, có người còn bị động vật quý hiếm này đánh.

Người đàn ông ở TP.HCM tự nguyện giao nộp vượn đen má trắng quý hiếm

Sau 5 năm nuôi vượn đen má trắng làm thú cưng, ông Dương đã liên hệ với lực lượng chức năng TP.HCM để tự nguyện giao nộp con vật quý hiếm này.

Vượn đen má hung quý hiếm xuất hiện trong khu dân cư

Ngày 8/2, Hạt Kiểm lâm Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện, bắt giữ một cá thể Vượn đen má hung trong khu dân cư.

Một người dân giao nộp con trăn khủng nặng hơn nửa tạ, dài 5 mét

Sau 7 năm nuôi con trăn đất trong chuồng sắt, người dân ở quận 7 (TP.HCM) đã tự nguyện giao nộp cho kiểm lâm khi biết đây là động vật quý hiếm.

Bảo vệ ở TP.HCM bắt được tê tê quý hiếm kiếm ăn trong đống rác

Trên đường đi tuần tra, nam bảo vệ dân phố ở TP.HCM phát hiện và bắt được cá thể tê tê quý hiếm đang kiếm ăn trong đống rác.

Tạm giữ hình sự đối tượng nuôi nhiều động vật rừng quý hiếm trái phép

Lực lượng chức năng đang tạm giữ hình sự Hoàng Vĩnh An để điều tra về vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

Dừng xe người phụ nữ, công an gặp ổ rắn hổ mang chúa 9 con

Nguyễn Thị Huyền (SN 1981, trú xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa bị bắt giữ khi đang vận chuyển 9 cá thể rắn hổ mang chúa.

Thủ thuật phù phép cao hổ, thu lời tiền tỷ qua tiết lộ của một trùm buôn

Cao hổ mang lại siêu lợi nhuận nên bị làm giả không ít. Nồi cao hổ sẽ bị độn thêm xương chó, xương sư tử... Đặc biệt, người nấu sẽ cho thêm chất kích thích để tạo nên công dụng thần thánh cho cao hổ.

Cụ bà ở TP Thủ Đức tự nguyện bàn giao 2 con rái cá quý hiếm

Hai con rái cá quy hiếm được cụ bà ở TP Thủ Đức tự nguyện giao lại cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Nhốt kỳ đà vân quý hiếm, chủ nhà hàng ở Huế đối diện mức phạt 300 triệu

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 1 lồng sắt đựng 3 cá thể động vật hoang dã còn sống, trong đó có 1 cá thể kỳ đà vân (nhóm IB-quý hiếm, nguy cấp), 2 cá thể cầy vòi hương.