Đón Tết

Cập nhập tin tức Đón Tết

‘Tết đến mẹ tôi vất vả nhiều’

Tôi bỗng thấy nhớ tất cả: cái không khí xì xụp nấu nướng, cái dáng tất tưởi của mẹ tôi chạy lên nhà xuống sân, cái bếp rộn ràng người ra, người vào và luôn có một nồi hầm xì xì phun khói, luôn có một món gì đó đang được vần trên bếp…

Mùi Tết

Chưa đến tháng Giêng mà hương Tết đã man mác phố. Hà Nội rét đậm từ tháng Chạp. Thảng hoặc đâu đó đã bắt gặp một nhánh đào xuân chín sớm, nhu nhú bông khoe sắc hường trên góc phố, chênh chao sau xe hàng cô bán hoa làm nhòe một vạt nắng ửng đông.

Tự lái ô tô xuyên Việt về quê đón Tết

Chi phí vé tàu, vé máy bay vê quê đón Tết khá cao, nên nhiều gia đình sống ở các tỉnh phía Nam đã chọn phương án lái ô tô cá nhân đi xuyên Việt, đưa gia cả gia đình về quê đón Tết.

4 việc giúp làm mới bản thân, đón Tết vẹn tròn

Những ngày cuối năm thường là thời điểm mà mọi người bận rộn và hối hả với công việc. Nhưng đừng quên dành thời gian để làm mới bản thân và chuẩn bị tinh thần để chào đón một năm mới sắp đến với 4 gợi ý dưới đây.

Chiếc bánh pizza cơm nguội: Nguyên tắc '3 chữ R' ngày Tết nhà tôi

Mỗi lần Tết đến, xuân về, mọi thành viên trong gia đình tôi luôn nhắc đến 3 chữ R - Reuse (sử dụng lại), Reduce (giảm đi) và Recylce (tái chế) để hạn chế việc mua sắm mà không làm giảm đi bầu không khí vui vẻ.

Chuyện về 2 người phụ nữ sống giữa nghĩa trang Bình Hưng Hoà

Dù đã phải bám víu nghĩa trang, cuộc sống hai dì cháu bà Lượm cũng không đỡ phần cơ cực. Cuối năm, hai người trông chờ sự giúp đỡ của con cháu, mạnh thường quân và lặng lẽ sống cùng những mộ phần.

Nuôi đặc sản nhà giàu săn lùng để biếu Tết, 8X Phú Thọ thu tiền tỷ

Giới nhà giàu không ngần ngại dốc hầu bao đặt hàng, săn lùng loại gà xuất hiện trong truyền thuyết Hùng Vương kén rể để làm cảnh, quà biếu trong dịp Tết.

Thầy giáo trẻ kể chuyện Tết Việt ở Úc khi còn là du học sinh

Một trong những điều khiến Ths Phúc nhớ nhất trong những trải nghiệm của mình khi còn ở Úc chính là Tết Việt của du học sinh.

Tết của con ở ngôi trường đầu tiên

Cô giáo lớp Chồi vừa gửi hình lớp học của con cho ba. Khỏi phải nói, ba vui khi nhìn ngắm con cùng các bạn của mình khỏe mạnh, tươi tắn trong những khoảnh khắc đón cái Tết đầu tiên bên cô, nơi lớp học.

16 năm mơ đón Tết trọn vẹn ở nhà chồng

Suốt nhiều năm, tôi chỉ mơ mình có một cái Tết đúng nghĩa ở nhà chồng. Được cùng các em chồng đi chợ mua thức ăn, vào bếp làm cỗ, cùng chồng trang hoàng nhà cửa.

Tết này, tôi muốn đi du lịch khắp đất nước mình

Khác mọi năm, năm nay tôi dành 8/9 ngày nghỉ để đi khám phá cung đường miền Trung đất nước cùng hội chị em thân thiết. Thậm chí nếu có điều kiện, tôi còn muốn đi du lịch khắp đất nước mình trong những ngày Tết truyền thống.

'Muốn về quê đón Tết nhưng năm sau phải nai lưng trả nợ…'

Những ngày này, chị Nguyễn Thị Huyền (quê Hà Tĩnh) vẫn cặm cụi tăng ca tại một doanh nghiệp ở TP.HCM. Người thân ở quê nhà thì liên tục gọi điện hỏi "khi nào về?", chị Huyền không cầm được nước mắt.

Nghe tin con trai về ăn Tết, người cha làm một việc ai cũng xúc động

Sau khi con trai gọi điện báo sắp về nhà đón Tết, người cha đã không thể ngủ nổi.

Tết này, tôi cô đơn ở nơi phố thị…

Năm nay, tôi không về quê ăn Tết cùng cha mẹ dù khoảng cách chỉ là hơn 300 cây số…

Tết 'xê dịch', đón giao thừa bên lửa trại giữa rừng, kể chuyện xưa

Sau một năm lang thang trên những đồi hoang, rừng vắng, ông chốt lại chuyến đi bằng đêm giao thừa ăn gà nướng, uống rượu vang bên lửa trại.

Không khí Tết đến Xuân về tưng bừng khắp châu Á

Người dân nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là châu Á, đã và đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2022, tạo nên không khí mùa Xuân vô cùng tưng bừng và ấm áp.

Nợ chồng chất, công nhân ngậm ngùi đón Tết xa nhà

Số tiền gần 30 triệu cần để mua vé máy bay về quê, lo Tết trở thành gánh nặng quá lớn với gia đình chị Huyền sau nhiều tháng thất nghiệp. Chị cùng chồng và hai con nhỏ đành ở lại TPHCM cho qua Tết.

Lạc lõng ở nhà chồng, tôi chỉ muốn chạy về ăn Tết với mẹ

Tôi chỉ muốn bỏ lại tất cả để lao về nhà đẻ mình đón Tết...

Khu phong tỏa ở Sài Gòn: Cả hẻm không một chậu hoa, nhà chỉ có trái dừa trưng Tết

Bất ngờ bị phong tỏa, các gia đình trong vùng dịch không kịp chuẩn bị Tết. Ngoài việc cả hẻm không có một chậu hoa Tết, nhiều hộ chỉ có trái dừa để cúng giao thừa.

Tết thời Covid: Thay đổi để thích ứng với trạng thái 'bình thường mới'

Tết sum vầy - kỳ vọng lớn lao của bao người đấy - cũng đành phải nhường chỗ cho sự bình an của mỗi cá nhân và cộng đồng.