Thích Nhất Hạnh

Cập nhập tin tức Thích Nhất Hạnh

Hiệu lực cầu nguyện

Cuốn 'Hiệu lực cầu nguyện' của thiền sư Thích Nhất Hạnh bàn luận sâu về cầu nguyện trong tôn giáo lẫn đời sống.

Cuốn sách 'Trái tim của Bụt' mừng ngày Tiếp nối Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Mừng ngày Tiếp nối Thiền sư Thích Nhất Hạnh, Thái Hà Books chính thức phát hành cuốn sách quý rất ý nghĩa 'Trái tim của Bụt' với 2 phiên bản đặc biệt và phổ thông.

Bộ tượng độc đáo bên trong ngôi chùa hơn 50 tuổi ở TP.HCM

Ngôi chùa hơn 50 tuổi do Thiền sư Thích Nhất Hạnh khởi xướng, sáng lập sở hữu 3 kỷ lục Việt Nam. Trong số này, những pho tượng khổng lồ của chùa khiến khách thăm quan choáng ngợp, bất ngờ.

Tro cốt thiền sư Thích Nhất Hạnh được đưa về Tổ đình Từ Hiếu

Sau lễ cung thỉnh xá lợi, tro cốt của thiền sư được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu cùng các Trung tâm Làng Mai trên thế giới.

Bản tin sáng VietNamNet (30/01/2022)

Đình chỉ công tác 4 cán bộ Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao; Quế Ngọc Hải dương tính với Covid-19; Nga cấm nhập cảnh thêm nhiều quan chức châu Âu… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Thế giới ngưỡng mộ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - 'Người cha của chánh niệm'

Thiền sư Thích Nhất Hạnh vừa viên tịch ở tuổi 95. Không chỉ các Phật tử mà cả những nhân vật hàng đầu thế giới trong mọi lĩnh vực đều hướng về Thiền sư với sự ngưỡng mộ và tiếc thương.

'Ăn sáng trong im lặng' ở Tổ đình Từ Hiếu

“Ăn trong im lặng là để thể hiện sự tri ân của chúng ta với đất trời, tri ân với những người đã trao cho chúng ta bữa ăn này. Và khi ăn trong im lặng sẽ có một ý nghĩa rằng là mình đang sống có trách nhiệm".

 

Nhớ thương thầy Nhất Hạnh, người khai thị, dạy con từ bước chân chánh niệm

Khai thị là người làm cho mình sáng mắt. Từ chỗ nhìn thấy một màu đen hoặc “nhìn gà hóa cuốc”, mình có thể thấy rõ hơn thực tại nơi tự thân cũng như hoàn cảnh, cuộc sống đang diễn ra.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: 'Người giản dị, tự nhiên như sông núi, mây trời'

Một người có chứng đắc đạo quả A La Hán sẽ như thế nào? Bạn chỉ cần xem cách sống, sự hành xử của Mahatma Gandhi, Đạt Lai Lạt Ma và Làng Mai sư ông Thích Nhất Hạnh thì sẽ hiểu rõ.

Bản tin sáng VietNamNet (24/01/2022)

Yêu cầu xử lý nghiêm các vụ án bạo hành trẻ em; Học sinh F1 ở Hà Nội không phải cách ly tập trung; HLV Australia mắc Covid-19 trước trận gặp Việt Nam… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bộ Ngoại giao bình luận về việc Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Theo Bộ Ngoại giao, thiền sư Thích Nhất Hạnh là vị cao tăng của Phật giáo Việt Nam nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, có nhiều đóng góp trong giới thiệu và phát triển Phật giáo, văn hoá Việt Nam trên thế giới.

Lễ tâm tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Sáng 23/1, tại chùa Từ Hiếu (TP Huế, tỉnh TT-Huế) diễn ra lễ tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh theo nghi thức tâm tang.  

Chuyện cảm động ở nơi Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Chùa Từ Hiếu, nơi Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch nhuốm màu hoang sơ huyền bí giữa đạo và đời. Đây là một trong những danh lam nổi tiếng của mảnh đất Cố đô, lưu truyền câu chuyện cảm động về đạo hiếu.

 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh và những người nổi tiếng trên thế giới

Thiền sư Thích Nhất Hạnh có ảnh hưởng lớn trên thế giới và được nhiều người nổi tiếng ngưỡng mộ.

Bản tin sáng VietNamNet (23/01/2022)

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch; Bỏ quy định xét nghiệm với trẻ em khi đi máy bay; Tuyển Việt Nam đến Australia, quyết tâm có điểm… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Thông điệp chạm đến triệu trái tim của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Với thông điệp bình an, hạnh phúc và hoà giải, Thầy đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên thế giới.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh, một đời cho Phật pháp và hòa bình

96 năm trụ thế, Thiền sư Thích Nhất Hạnh được biết đến là một nhà hoạt động tôn giáo, nhà thơ, nhà hoạt động vì hoà bình được thế giới kính nể với những lời dạy thông qua chánh niệm về hoà bình, xây dựng cộng đồng…

 

Bậc chân tu đã về với mây trắng

Một bậc chân tu hiếm có đã an nhiên về cõi Phật. Sáng nay, trên trang web của Đạo Tràng Mai Thôn (Làng Mai) thông báo di huấn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong mắt báo chí thế giới

Hàng loạt hãng tin và tờ báo lớn trên thế giới đã đưa tin về sự ra đi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. 

Những câu nói sâu sắc của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thích Nhất Hạnh là một thiền sư, một nhà hoạt động xã hội, một nhà văn. Ông từng có nhiều bài nói chuyện trước công chúng và viết nhiều cuốn sách về đạo Phật, về cách sống.