Video game không chỉ giúp chúng ta giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mà còn là cơ hội mang đến những người bạn thân thiết mới có cùng chung sở thích với mình. Và biết đâu một ngày đẹp trời nào đấy, chính họ, những người xa lạ cách chúng ta hàng trăm ngày cây số, lại cứu mạng chúng ta thì sao?

Đây là câu chuyện có thực đã xảy ra với cậu teen Aidan Jackson, 17 tuổi, sống tại Widnes (Anh). Khi đang mải mê một mình chơi game trong phòng, Aidan bất ngờ gục ngã và lên cơn co giật. Ngay lập tức, người đồng đội trong game của cậu, Dia Lathora, 20 tuổi sống tại Texas (Mỹ) đã nhận ra những dấu hiệu bất thường và gọi điện cho lực lượng cảnh sát… bên Anh để tìm kiếm trợ giúp. Và cú điện thoại hơn 8.000 km này đã cứu Aidan thoát khỏi tử thần trong gang tấc.

Đột quỵ khi đang chơi điện tử, cậu teen được người đồng đội trong game gọi cứu thương hộ dù ở cách xa nhau hơn 8000 km - Ảnh 1.

Aidan và mẹ của mình, cô Caroline Jackson.

Chỉ vài phút sau, xe cứu thương đã có mặt tại nhà của Aidan trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ cậu. Caroline Jackson, mẹ cậu chia sẻ: “Chúng tôi đang xem TV ở dưới tầng 1, còn Aidan thì ở trên gác. Khi cảnh sát đến, chúng tôi cứ tưởng họ chỉ đang làm nhiệm vụ gì đó quanh khu vực này thôi. Thế nhưng, họ nói với chúng tôi rằng họ nhận được 1 cuộc gọi từ Mỹ thông báo về vấn đề có 1 nạn nhân bị đột quỵ ngay trong căn hộ của chúng tôi. Tôi lập tức lên phòng Aidan để kiểm tra thì thấy thằng bé đã nằm gục ở đó, toàn thân co giật không nhận thức được gì xung quanh”.

Trước đó, Aidan được chẩn đoán mắc chứng tai biến hồi tháng 5/2019 và thể chất không thực sự khỏe mạnh. Sau lần đột quỵ bất ngờ này, cậu đã phải nhập viện để tiếp nhận đợt điều trị mới, và rất may là điều tồi tệ nhất đã không xảy ra.

Mẹ Aiden cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn về hành động của Dia. Thật khủng khiếp khi nghĩ đến viễn cảnh chúng tôi đang ngồi ngay dưới nhà và chẳng hề biết gì về mối nguy hiểm mà Aidan phải đối mặt. Dia có địa chỉ nhà của chúng tôi, nhưng cô ấy lại sống tận bên Mỹ. Thật tuyệt vời khi cô ấy vẫn có thể nghĩ ra cách để giúp đỡ con trai tôi khi ở cách xa đến như vậy. Tôi đã trực tiếp gửi lời cảm ơn đến cô bé, và cô cũng rất vui khi có thể giúp đỡ chúng tôi. Hiện tại, tình trạng của Aidan đã ổn định hơn rất nhiều rồi”.

Đột quỵ khi đang chơi điện tử, cậu teen được người đồng đội trong game gọi cứu thương hộ dù ở cách xa nhau hơn 8000 km - Ảnh 2.

Cú điện thoại từ khoảng cách hơn 8000 km của Dia đã giúp Aidan thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Chia sẻ với tờ Echo, Dia Lathora cũng tỏ ra nhẹ nhõm khi cô có thể kịp thời cứu mạng người đồng đội trong game của mình: “Khi đó, tôi đang đeo tai nghe và nghe thấy những âm thanh giống như ai đó đang lên cơn co giật vậy. Tôi lập tức hỏi Aidan xem cậu ấy có ổn không, nhưng không có ai trả lời cả. Thế là tôi liền tra cứu những số điện thoại khẩn cấp bên Châu Âu để tìm sự trợ giúp”.

Theo LADBible

Mời bạn xem trailer Morbius: Tiến sĩ Ma cà rồng trong vũ trụ "anti Spider-Man" chính thức lên màn ảnh lớn