Theo Bloomberg, Elon Musk có thể tiếp tục đuổi việc nhân sự Twitter vào ngày 21/11. Lần này, nhân viên trong các bộ phận bán hàng và quan hệ đối tác sẽ trở thành mục tiêu, thay vì các vị trí kỹ thuật.

Bloomberg dẫn lời nguồn tin cho biết Musk đã yêu cầu các trưởng nhóm trong hai bộ phận kể trên đồng ý sa thải thêm nhân sự. Robin Wheeler, phụ trách nhóm bán hàng và tiếp thị, cùng Maggie Suniewick, đứng đầu nhóm quan hệ đối tác đã bị đuổi vì phản đối việc cắt giảm.

Elon Musk (đứng giữa, áo xanh) chụp ảnh cùng nhân viên Twitter. Ảnh: Elon Musk

Ban đầu, Wheeler định nộp đơn xin nghỉ việc vào ngày 10/11 nhưng được Musk thuyết phục ở lại. Dù vậy, một tuần sau, chính tay tỷ phú đã đuổi bà.

Trong khi đó, Suniewick mới gia nhập Twitter từ tháng 6.

Số lượng nhân sự tại Twitter liên tục giảm các tháng qua. Đáng chú ý nhất, Musk đã thẳng tay đuổi một nửa lao động của mạng xã hội, tương đương 3.700 người. Vào ngày 17/11, hơn một nửa những người ở lại cũng nộp đơn thôi việc, chấp nhận đền bù 3 tháng lương hơn là phục tùng sứ mệnh làm việc nặng nhọc mà Musk đưa ra.

Làn sóng nghỉ việc gần nhất đặc biệt lan rộng giữa các nhân sự kỹ thuật, họ rời bỏ “chim xanh” và để lại khoảng trống lớn. Trong một loạt email gửi nửa đêm ngày 18/11, Musk đề nghị gặp mặt những người “thực sự viết phần mềm” vào chiều cùng ngày.

 Khoảng 1h30 sáng ngày 19/11, Musk đăng ảnh chụp chung với các kỹ sư Twitter tại trụ sở San Francisco. “Vừa rời khỏi buổi đánh giá code tại trụ sở Twitter”, ông viết. Khi một người dùng nhận xét Twitter “sống động hơn vào lúc 1 giờ sáng thay vì ban ngày”, Musk đáp “đây là lượng người đông nhất tôi từng gặp trong tòa nhà cho tới bây giờ”.

(Theo BI)