phí bảo trì

Cập nhập tin tức phí bảo trì

‘Om’ quỹ bảo trì chung cư, công ty bất động sản bị phạt 180 triệu đồng

Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS Phú Thịnh bị phạt 180 triệu đồng do không bàn giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị nhà chung cư số 4 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Hơn 6 năm thực hiện, vẫn chưa có chung cư nào ở TP.HCM được xếp hạng

Trong hơn 1.500 chung cư được thống kê trên địa bàn TP.HCM, hiện vẫn chưa có chung cư nào được công nhận hạng nhà chung cư.

Hà Nội kiểm tra hàng loạt chung cư tại nhiều quận trung tâm

5 quận nằm trong danh sách kiểm tra gồm Thanh Xuân, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Hoàng Mai.

TP.HCM xem xét công khai vi phạm của doanh nghiệp bất động sản

UBND TP.HCM giao Sở Tư pháp nghiên cứu đề xuất của Sở Xây dựng về việc chấp thuận cho đăng tải các nội dung vi phạm của các doanh nghiệp để người dân nắm thông tin.

Ô tô 'đắp chiếu' vẫn gánh phí bảo trì

Dịch Covid-19 khiến 22 tỉnh, thành phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoạt động vận tải khách đều dừng. Nhiều chủ xe 1-2 tháng nay gần như không cho xe ra khỏi nhà. Nhưng các chủ xe vẫn phải gánh phí bảo trì đường bộ.

9 chung cư không có hệ thống PCCC, TP.Thủ Đức đề nghị công an xử lý

Trong 153 chung cư trên địa bàn TP.Thủ Đức có 51 chung cư chưa được cấp sổ hồng, 19 chung cư đã sử dụng hết hoặc không có phí bảo trì. Đáng nói, có 9 chung cư không có hệ thống chữa cháy.

Cử tri kiến nghị về sổ đỏ ở dự án có hàng trăm căn hộ không phép

Cử tri đề nghị Hà Nội hoàn thiện các thủ tục pháp lý để cấp sổ và bàn giao chi phí bảo trì cho cư dân sinh sống tại các chung cư trên địa bàn thành phố như chung cư CT6C phường Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Kiến nghị kiểm tra chung cư ‘quảng cáo một đằng, bàn giao một nẻo’

Để giải quyết mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư Fresca Riverside liên quan đến chất lượng công trình, UBND Q.Thủ Đức, TP.HCM kiến nghị kiểm tra để xử lý. 

Đề nghị chủ đầu tư chung cư xây ‘chui’ 43 căn hộ bàn giao phí bảo trì

Ngoài việc chây ỳ bàn giao phí bảo trì, chủ đầu tư chung cư Oriental Plaza còn chậm khắc phục các hạng mục xây sai phép, thay đổi công năng sử dụng. 

Quỹ bảo trì nhà chung cư: Những bi hài chưa có hồi kết

Thời gian qua, có nhiều cuộc “nội chiến”chung cư xảy ra, không chỉ giữa chủ đầu tư với cư dân mà còn giữa ban quản trị do chính người dân bầu ra với cư dân. Nguyên do cũng chỉ xoay quanh tranh chấp về quản lý phí bảo trì.

Xảy ra tranh chấp chung cư, người dân cần phản ánh đến những cơ quan này

Trước thực trạng bùng nổ tranh chấp tại các chung cư trên địa bàn, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có hướng dẫn về công tác vận hành, quản lý nhà chung cư. Trong đó nêu rõ trách nhiệm giải quyết của từng sở ngành liên quan. 

Bùng nổ tranh chấp chung cư: Khi phí bảo trì trở thành 'con tin' của chủ đầu tư

Sau khi thành lập ban quản trị chung cư, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao phí bảo trì cho đơn vị này quản lý, sử dụng. Quy định là thế nhưng thực tế nhiều trường hợp phí bảo trì lại trở thành “con tin” của chủ đầu tư.

Nghìn tỷ bị chiếm dụng, kiến nghị không giao chủ đầu tư thu phí bảo trì

 - Trên địa bàn TP.HCM hiện có hơn 1.400 nhà chung cư, hầu hết tập trung ở quận 5, quận 1 và quận Bình Thạnh. Tuy nhiên có hai huyện vùng ven không có nhà chung cư nào. 

 

Đề nghị nghị miễn, giảm phí bảo trì đường bộ do Covid-19

Bộ GTVT vừa có văn bản chính thức đề xuất Bộ Tài chính miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho các phương tiện vận tải bị ảnh hưởng bởi Covid-19...

'Miếng bánh' quỹ bảo trì chủ đầu tư 'om' không chịu trả, cư dân có thể khởi kiện?

 - Tại nhiều chung cư, phí bảo trì là một trong những vấn đề gây tranh chấp giữa ban quản trị và chủ đầu tư. Sự không minh bạch, co kéo, thậm chí chây ỳ trong việc bàn giao phí bảo trì dẫn dến bên chịu thiệt là cư dân. 

“Chây ỳ” bàn giao phí bảo trì, một chủ đầu tư bị phạt 125 triệu đồng

 -  Với hành vi "chây ỳ" bàn giao phí bảo trì phần sở hữu chung tại chung cư Trương Đình Hội, Công ty CP Lê Minh MC bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính 125 triệu đồng. 

Chủ đầu tư ngừng cung cấp dịch vụ, cả chung cư nháo nhác

- Cư dân chung cư Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) lâm vào cảnh “khóc dở, mếu dở” khi các dịch vụ vệ sinh, thu gom rác, dịch vụ kỹ thuật… ngừng cung cấp từ ngày 4/9.

Giằng co đề xuất chủ đầu tư tự quản lý chung cư

Trong bối cảnh số lượng chung cư ngày càng nhiều, tranh chấp xảy ra cũng tăng cao, các ý kiến nhìn chung đồng tình với đề xuất cần đơn vị hành chính công độc lập tham gia phục vụ, giám sát các bên.

 

Đề xuất nộp phí bảo trì chung cư theo tháng

Đại diện HoREA vừa có văn bản đề xuất nộp phí bảo trì chung cư theo từng tháng thay vì một 'một cục' ngay trước khi nhận nhà, để tránh xảy ra những phát sinh khiếu nại trong thời gian vừa qua.

Chủ đầu tư sẽ không còn được thu phí bảo trì chung cư?

Xử lý quỹ bảo trì 2% như hiện nay hay không để chủ đầu tư thu hoặc không thu nữa, Bộ Xây dựng sẽ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.