Xe điện tự vận hành hay Apple Car, là một sản phẩm nhà Táo được  nhiều người quan tâm, đây có thể là thiết bị công nghệ có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái của Apple. Do đó, mọi thông tin liên quan đến dự án này đều đặc biệt được quan tâm, ngay cả cả những thông tin ngoài luồng như thay đổi nhân sự.

{keywords}

Theo một báo cáo tư Bloomberg, tập đoàn công nghệ đa quốc gia này đã mất đi ba kỹ sư trong khi đang phát triển dự án Apple Car. Những cá nhân rút khỏi dự án bao gồm: Eric Rogers, Alex Clarabut và Stephen Spiteri. Cả 3 trong số họ đều nghỉ việc để làm việc cho các công ty khởi nghiệp khác.

Theo báo cáo, Eric Rogers, cựu kỹ sư trưởng của trong bộ phận thiết kế Radar của Apple Car, anh đã chuyển sang làm việc cho công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực máy bay taxi chạy điện – Joy Aviation trong một vài tuần trở lại đây.

Nhân lực thứ hai, Alex Clarabut, anh từng làm giám đốc kỹ thuật của nhóm phát triển hệ thống pin của xe đã chính thức rời Apple để gia nhập Archer Aviation, một công ty khởi nghiệp phát triển máy bay điện (eVTOL).

Cuối cùng là Stephen Spiteri, cựu giám đốc kỹ thuật phụ trách phần cứng của xe cũng đã rút lui để “đầu quân” cho Archer Aviation cùng với Alex Clarabut.

Có thể thấy, cả 3 trong số những người này đều đã rút khỏi dự án Apple Car và chuyển sang các tập đoàn non trẻ hơn trong lĩnh vực phát triển phương tiện chạy điện. 

Rõ ràng, chúng ta có thể thấy nỗ lực chiêu mộ nhân tài của các công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon thực sự rất hiệu quả. Họ đã thành công trong việc thu hút nhân tài của ngay cả đối với những nhân viên “cốt cán” từ các tập đoàn lớn như Apple.

Thái Hoàng (Theo iMore)

Không thể đợi thêm, Apple vội vã tự phát triển Apple Car

Không thể đợi thêm, Apple vội vã tự phát triển Apple Car

Nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc cho thấy Táo khuyết đang đi tìm những nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện cuối thay vì phụ thuộc vào sự trợ giúp của một đối tác sản xuất xe hơi khác.