Quỹ bình ổn xăng dầu

Cập nhập tin tức Quỹ bình ổn xăng dầu

Đại gia xăng dầu: Nợ thuế khủng, vẫn cho 'sếp lớn' vay nghìn tỷ chi tiêu

Mặc dù còn nợ ngân sách tiền thuế bảo vệ môi trường, nhưng "ông lớn" xăng dầu Thiên Minh Đức vẫn cho ông Chu Đăng Khoa và bà Chu Thị Thành mượn số tiền 7.485 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Doanh nghiệp đầu mối phải có báo cáo kiểm toán Quỹ bình ổn xăng dầu

Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 95 và Nghị định 83 của Bộ Công Thương bổ sung các điều kiện để "siết" quản lý Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Bộ Tài chính lên tiếng vụ ngân hàng tự ý thu nợ 270 tỷ từ Quỹ bình ổn xăng dầu

Lãnh đạo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền làm rõ việc ngân hàng tự ý thu nợ 270 tỷ đồng từ tài khoản Quỹ bình ổn xăng dầu do doanh nghiệp mở tại ngân hàng.

Từ 270 tỷ tại Quỹ bình ổn xăng dầu của dân bị ngân hàng thu nợ: 'Thả gà ra đuổi'

Gần 4 tháng sau khi được phát hiện, 270 tỷ tiền Quỹ bình ổn bị ngân hàng cấn nợ doanh nghiệp xăng dầu vẫn chưa được trả lại. Câu chuyện này làm lộ ra những vấn đề đáng lo ngại trong việc quản lý Quỹ bình ổn giá - vốn là tiền của dân đóng góp.

Cảnh báo nóng chưa hề cũ để dẹp loạn đầu mối xăng dầu

Những bất cập trên thị trường xăng dầu đã được chỉ rõ, thậm chí đã từng được chính các cơ quan quản lý liên quan cảnh báo. Giờ đây, việc hoàn thiện các quy định, công cụ giám sát về cấp phép, quản lý thuế, Quỹ bình ổn... là cấp bách.

Thêm loạt ông lớn xăng dầu vi phạm quy định Quỹ bình ổn

Nhiều doanh nghiệp đầu mối xăng dầu không tuân thủ quy định về Quỹ bình ổn giá xăng dầu và không thể tìm thấy các thông tin công khai về Quỹ này trên trang web theo yêu cầu.

Ngân hàng nào thu nợ doanh nghiệp thu luôn 270 tỷ Quỹ bình ổn xăng dầu của dân?

Việc ngân hàng lấy tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu để thu hồi nợ của doanh nghiệp là trái quy định pháp luật bởi đó là tiền của dân đóng góp để bình ổn giá. Ngân hàng nào đã làm việc này?

Doanh nghiệp xăng dầu nợ nần, bị ngân hàng thu cả tiền Quỹ bình ổn

Doanh nghiệp nói khó duy trì số dư Quỹ bình ổn giá theo quy định là bởi nếu họ có dư nợ tại ngân hàng mở tài khoản Quỹ Bình ổn thì nhà băng tự động trích nợ từ các tài khoản khác của doanh nghiệp, trong đó có tài khoản Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Càng bán càng lỗ, bán lẻ xăng dầu thấy bị bỏ quên

Càng bán càng lỗ nhưng đại lý vẫn phải mở cửa bán xăng dầu, bởi nếu đóng cửa sẽ bị cơ quan chức năng rút giấy phép.

Hôm nay, giá xăng đảo chiều, đà tăng bắt đầu

Giá xăng dầu đã chấm dứt chuỗi ngày giảm giá liên tục từ đầu năm. Dự kiến kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 13/5, Quỹ bình ổn sẽ được sử dụng để hạn chế đà tăng.

Xăng dầu khó lường: Từ niềm hy vọng lớn đến cái kết nguy cấp

Sau khi khai tử xăng RON 92 để nhường chỗ cho xăng E5, thì chính xăng E5 lại bị một bộ phận người dùng quay lưng. Còn các đại lý cũng không mặn mà với loại xăng này.

Giá xăng hôm nay 2/4: Không thể kìm, vào đợt tăng mạnh

 Giá xăng dầu tiếp tục tăng cao so với kỳ điều hành ngày 18/3 nên giá xăng dầu trong nước ngày 2/4 có thể tăng mạnh.

Giữ nguyên giá các mặt hàng xăng dầu

Tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 3/2, sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, Liên Bộ Công Thương - Tài Chính quyết định giữ ổn định giá tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Thứ trưởng Tài chính: Tăng thuế môi trường giúp tăng thu ngân sách

Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, nguồn thu từ thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu sẽ làm tăng thu ngân sách nhà nước

Giá xăng mai sẽ giảm mạnh, tới 700 đồng/lít?

Giá xăng có thể giảm khoảng 700 đồng/lít vào ngày 21/3. Mức điều chỉnh cụ thể sẽ phụ thuộc vào việc chi quỹ bình ổn giá.

Đến lúc bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đang có vai trò mờ nhạt, nếu không trích quỹ, giá mặt hàng này sẽ hội nhập với thế giới

Xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay

Giá xăng dầu có đợt giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay với mức giảm trên 600 đồng/lít, cho xăng A92.

Giá dầu tăng 500 đồng, xăng giữ nguyên

Với lần thứ 3 áp dụng tính thuế nhập khẩu bình quân gia quyền, giá xăng bán lẻ kỳ này sẽ được giữ nguyên, chỉ có dầu diezen tăng 500 đồng/lít, áp dụng từ 16 chiều nay, 20/4.