Theo The Verge, nền tảng chia sẻ hình ảnh và video do Facebook sở hữu, hiện đang phát triển một ứng dụng mới có nhiều khả năng được gọi là IG Shopping.

Cho dù tên cuối cùng của ứng dụng vẫn chưa chắc chắn, nhưng có thể hình dung IG Shopping cho phép người dùng theo dõi người bán trên nền tảng mới, duyệt qua bộ sưu tập hàng hóa để bán và mua hàng trực tiếp.

Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc, thì có thể bạn đã thử qua Instagram Shopping, một tính năng đã triển khai cho người dùng ở tám quốc gia vào đầu năm nay. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp sử dụng thẻ “shoppable” trên các bài đăng, cho phép người dùng mua hàng hóa trực tiếp từ chính hình ảnh đó.

{keywords}
Ảnh: The Verge

Chưa có thêm thông tin chi tiết nào khác về ứng dụng mới, ngay cả thời gian ra mắt. Thực tế, The Verge lưu ý rằng ứng dụng “có thể bị hủy trước khi phát hành”, mặc dù Instagram được cho là khá lạc quan về việc mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo một nguồn tin thân cận, Facebook có thể bổ sung thêm nhiều công cụ cho các thương gia nếu IG Shopping ra mắt, đưa nó cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến khác như Shopify hoặc Amazon Webstore.

Mua sắm không phải là tính năng đầu tiên được Instagram tách ra thành một ứng dụng độc lập. Công ty đã thử nghiệm Direct, một ứng dụng nhắn tin mới, kể từ tháng 12 năm ngoái. Vào tháng 6, hãng đã giới thiệu IGTV, một đối thủ cạnh tranh của YouTube.

Phúc Nguyễn (Theo The Verge, Techradar)

Hội con nhà giàu khoe ảnh ăn chơi trên mạng xã hội Instagram

Hội con nhà giàu khoe ảnh ăn chơi trên mạng xã hội Instagram

Mùa hè là thời điểm để các cậu ấm cô chiêu con nhà giàu thể hiện đẳng cấp ăn chơi bằng những kỳ nghỉ xa xỉ.

Facebook kiếm cả trăm tỷ USD nhờ mua lại Instagram

Facebook kiếm cả trăm tỷ USD nhờ mua lại Instagram

6 năm sau khi mua lại Instagram, Facebook đã kiếm lời tới 100 tỷ USD từ mạng xã hội này. Trước đó, mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram từng được định giá chỉ 1 tỷ USD.

Instagram gây sốc với tuyên bố có 1 tỷ người dùng

Instagram gây sốc với tuyên bố có 1 tỷ người dùng

Với con số ấn tượng này, Instagram đã gia nhập vào câu lạc bộ những mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới.