Trong cơn cuồng nộ bất chợt, một con tê giác lao đến, dùng cặp sừng sắc nhọn húc tới tấp vào một xe chở du khách đang đỗ lại bên đường ở công viên quốc gia Etosha của Namibia, châu Phi.

Alexandra Poier, 48 tuổi, du khách có mặt trên một chiếc xe hơi đỗ gần đó, đã dùng máy quay ghi lại toàn bộ sự việc.

Đoạn clip về sự cố cho thấy, khi đang đi thơ thẩn ngang qua đồng cỏ, con tê giác bất chợt tăng tốc, lao về phía một chiếc xe jeep chở đầy du khách tham quan khu bảo tồn đỗ bên đường. Con vật giận dữ đã liên tiếp dùng cặp sừng sắc nhọn húc chiếc xe, khiến những người bị mắc kẹt bên trong vô cùng khiếp sợ.

May mắn là, khi người lái xe nổ máy định bỏ chạy, con tê giác đã dời đi chỗ khác. Không ai bị thương tích gì trong sự cố.

Nhân chứng Poier kể: "Tôi nghĩ, con tê giác nhận thấy mối đe dọa và đó là lí do tại sao nó tấn công. Thành thật mà nói, tôi đã rất sợ hãi vì nó có thể tấn công cả xe chở chúng tôi. Sự cố xảy ra rất nhanh và đột ngột. Sau khi nó tiến tới bên xe chở chúng tôi, chúng tôi đã nhanh chóng dời đi nơi khác. Hướng dẫn viên du lịch nói, đây là một sự cố rất hiếm gặp".

Theo các chuyên gia, con tê giác xuất hiện trong đoạn clip thuộc loài tê giác đen, sinh trưởng tự nhiên ở khu vực đông và nam châu Phi. Chúng được coi là một loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng, với số lượng chưa xác định đang được chăm sóc và bảo vệ ở công viên Etosha rộng 8.600 km2.

Với trọng lượng gần 1.406kg và khả năng lao bổ vào tấn công với vận tốc 56,3km/h, tê giác khét tiếng về sự hung dữ và sẵn sàng tập kích bất kỳ thứ gì không quen thuộc.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: