du lịch cộng đồng

Cập nhập tin tức du lịch cộng đồng

Lối mở cho du lịch cộng đồng vùng dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

Những năm qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành nhiều nghị quyết, quyết định về cơ chế, chính sách để trợ lực ngành du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, du lịch cộng đồng vùng dân tộc thiểu số được đặc biệt quan tâm.

Ấp Cồn Ông thúc đẩy mô hình du lịch trải nghiệm

Mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông gồm các sản phẩm, dịch vụ: cho thuê cung ứng trang phục, trải nghiệm làm nông nghiệp, thưởng thức các loại bánh dân gian và nông sản địa phương…

Người phụ nữ Tày 20 năm bảo tồn văn hoá truyền thống, làm du lịch cộng đồng

Suốt 20 năm, bà Hải đã tạo dựng Bản làng Thái Hải – nơi cộng đồng 4 thế hệ người Tày cùng sinh sống trong những ngôi nhà sàn ngót nghét trăm năm tuổi để cùng bảo tồn văn hoá truyền thống cha ông và làm du lịch cộng đồng.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng bên dòng sông Đăk Bla

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu là điểm du lịch đầu tiên của tỉnh Kon Tum được công nhận là sản phẩm OCOP du lịch hạng 3 sao. Nơi đây lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Ba Na.

Du lịch văn hoá bản địa ở Bình Liêu, sức hút từ sự khác biệt

Được ví như “bản tình ca bốn mùa” với lợi thế cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc, Bình Liêu hấp dẫn du khách bởi những trải nghiệm riêng có.

Bản làng phục vụ cappuccino và espresso, du lịch đổi thay cả vùng quê ma tuý

Ai có thể ngờ rằng, chủ homestay người dân tộc đã biết làm sốt mayonnaise, pha cà phê cappuccino hay espresso cho du khách. Du lịch cộng đồng đang đổi thay rất nhiều.

Phát triển du lịch cộng đồng ở ốc đảo chè Long Cốc

Đến xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những đồi chè xanh mướt, trải dài tận cuối trời và hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc Mường.

9X Quảng Ngãi biến nơi heo hút thành làng du lịch

Sau 5 năm xây dựng Gò Cỏ thành làng du lịch cộng đồng, chị Kiều dự tính phát triển làng lên chuẩn 5 sao OCOP.

Cô gái biến ngôi làng heo hút ở Quảng Ngãi thành làng du lịch

Sinh ra và lớn lên ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), chị Nguyễn Thị Diễm Kiều (30 tuổi) đang ngày ngày góp phần đưa du lịch cộng đồng tỉnh nhà lên bản đồ du lịch cả nước.

Ăn chơi thời Covid-19, bốn dạng khách sẵn sàng chi tiền

Du lịch hạng sang, du lịch MICE, du lịch cộng đồng và du lịch tại chỗ là 4 lĩnh vực tiềm năng mà du lịch nội địa Việt Nam có thể tập trung khai thác để tồn tại và phát triển hậu Covid-19.

Du lịch xanh: Sự bảo đảm cho phát triển du lịch bền vững

Du lịch xanh không những là sự bảo đảm cho phát triển du lịch bền vững, mà còn là giải pháp giúp gia tăng lượng khách có mức chi tiêu cao và có ý thức, hành động văn minh khi tham gia du lịch.

Quán Tự giác của người Mường: Không người bán, khách mua bỏ tiền vào giỏ

Tại xóm Đá Bia, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, Hòa Bình, có những gian hàng nhỏ hết sức độc đáo, khách thập phương ai cũng phải ghé qua. 

Người Tày ở Cao Bằng thoát nghèo nhờ mô hình du lịch cộng đồng

Tranh thủ những nóc nhà đá nằm giữa vùng thiên nhiên tươi đẹp, bản làng Khuổi Ky đã đầu tư phát triển mô hình homestay. Nhờ đó dân bản không còn đói nghèo, cuộc sống khấm khá.

Quảng Ninh hấp dẫn du khách trải nghiệm du lịch cộng đồng

Bên cạnh danh lam thắng cảnh, các khu vui chơi hiện đại, Quảng Ninh còn đặc biệt hấp dẫn du khách với các sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng.

Những 'cụ' hướng dẫn viên U60, U70 nói tiếng Anh tiếp đón du khách

Làng du lịch cộng đồng Triêm Tây (Quảng Nam) là điểm du lịch có một không hai níu chân du khách bởi đội ngũ hướng dẫn viên ngấp nghé tuổi lục tuần, thất tuần.

Bí ẩn khu du lịch homestay sâu trong lòng hồ sông Đà

Bản Ngòi với 90 nóc nhà sàn, nằm sâu trong lòng hồ sông Đà, đang hy vọng thoát nghèo và trở thành điểm du lịch homestay hấp dẫn.

Rủ Tây về làng: Ta lo Tây ngán

Thông tin về các hoạt động văn hoá lễ hội, chợ phiên, địa chỉ ăn nghỉ tại cộng đồng, kinh phí, điều kiện sinh hoạt,... tại Hà Giang đều rất ít ỏi trên Internet, mạng xã hội.

Rủ Tây về nhà rồi nhẹ nhàng thu tiền đô

Du khách cùng ăn, ngủ, tham gia sinh hoạt với chủ nhà - du lịch homestay không còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng lần đầu tiên được triển khai ở vùng đất tận cùng tổ quốc và mang đến thành công bất ngờ.

Đón Tây về làng: Nông dân kiếm lãi gấp 10 trồng lúa

Homestay không còn mới mẻ ở Việt Nam, nhưng lần đầu tiên mô hình này được triển khai ở vùng đất tận cùng tổ quốc và mang đến thành công bất ngờ.