du lịch Sa Pa

Cập nhập tin tức du lịch Sapa

Bộ Xây dựng: Hạn chế cao tầng tại lõi đô thị du lịch Sa Pa

Theo Bộ Xây dựng, đối với khu vực lõi đô thị du lịch Sa Pa cần hạn chế phát triển xây dựng, đặc biệt về tầng cao và mật độ xây dựng để không gây quá tải sức chứa về hạ tầng và vệ sinh môi trường.

Sa Pa vào top 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler mới đây đã bình chọn 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam.

5 trải nghiệm mới ở Fansipan bạn sẽ thích mê

Nhiều trải nghiệm mới ra mắt, lễ hội tưng bừng ở Fansipan (Sa Pa) khiến du khách “đứng ngồi không yên”. Đây sẽ là những điểm check-in “hot” không chỉ trong dịp nghỉ lễ 30/4 mà còn suốt cả mùa hè này.

Hơn một thế kỷ vươn mình của du lịch Sa Pa

Trải qua hơn một thế kỷ, thị trấn mờ sương Sa Pa đã trở thành khu du lịch quốc gia nổi tiếng với nhiều công trình đẳng cấp vươn tầm thế giới.

Hàng vạn người lên đỉnh Fansipan xem Lễ hội khèn hoa, Hội xuân mở cổng trời

Sáng 26/1 (tức mùng 5 Tết Quý Mão), khu du lịch Sun World Fansipan Legend tưng bừng khai mạc Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời, thu hút đông đảo du khách tới trẩy hội, du xuân và lễ Phật, cầu an.

Thưởng thức cà phê, ăn đồ nướng trong sương giá Sa Pa ngày đầu năm mới

Nhiều du khách tìm tới các quán cà phê có view phố xá để nhâm nhi ly đồ uống nóng hổi và ngắm nhìn làn sương mù bao phủ Sa Pa. Trong ngày đầu năm mới, nhiệt độ nơi đây chỉ từ 6 đến 9 độ C.

Điểm danh những góc chụp hình siêu xinh ở bản làng nổi tiếng nhất Sa Pa

Bản Cát Cát là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Sa Pa. Vốn là một bản làng người Mông, Cát Cát sở hữu nhiều góc ảnh đậm chất dân dã và đặc trưng của miền sơn cước.

Sa Pa lọt vào danh sách những điểm đến có tuyết 'không tưởng' ở châu Á

Chuyên trang du lịch danh tiếng của Canada, The Travel, mới đây đã công bố danh sách những điểm đến ngắm tuyệt đẹp ở châu Á, không bao gồm Nepal vì nơi này có dãy Everest tuyết phủ quanh năm và đã quá nổi tiếng.

Mẹ Hà Nội xinh đẹp chinh phục đỉnh núi gần 3.000m, gặp biển mây cảnh như mơ

Vợ chồng chị Hà My vừa hoàn thành chuyến chinh phục đỉnh núi Nhìu Cồ San nằm ở độ cao 2.965m so với mực nước biển. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, thảm thực vật phong phú, ấn tượng theo mùa.

Những điểm đến mùa thu đẹp 'lặng người' ở Sa Pa

Nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Sa Pa có khí hậu mát mẻ quanh năm. Sau mùa cao điểm du lịch hè, Sa Pa tiếp tục thu hút du khách với mùa lúa chín ấn tượng.

Trải nghiệm Đêm hội trăng rằm lộng lẫy ở Sa Pa

Tới Sa Pa vào ngày Trung thu 10/9, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí tưng bừng của đêm hội trăng rằm mà còn có cơ hội săn biển mây trắng, ngắm ngàn hoa đua nở và thung lũng lúa chín vàng mùa thu.

Cận kề 2/9: Sa Pa kín 95% phòng nghỉ, khách vất vả chốt combo giá cao giờ chót

Thị xã Sa Pa dự kiến đón 8-9 vạn lượt khách trong kì nghỉ 2/9 tới đây. Thời điểm hiện tại, Sa Pa đã đạt 95% công suất phòng.

Sản phẩm độc đáo ‘kích ngòi’ du lịch bùng nổ

Mùa hè 2022 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của ngành du lịch khi nhiều điểm đến trên cả nước đồng loạt đầu tư những sản phẩm đẳng cấp, lễ hội nhộn nhịp... thu hút lượng khách kỷ lục.

Hàng nghìn du khách đến Sun World Fansipan Legend xem ‘Vó ngựa trên mây’

Cuối tuần qua, hàng nghìn du khách đổ về Sun World Fansipan Legend hòa mình trong không khí lễ hội sôi động đậm chất Tây Bắc, chiêm ngưỡng màn tranh tài kịch tính của 16 “kỵ sĩ” vùng cao trên đường đua lãng mạn, quanh thung lũng hoa hồng.

Sa Pa ‘mát lạnh’ đón du khách giữa mùa hè

Sa Pa tháng 7, du khách không chỉ tận hưởng không khí mát lạnh như đông đang về mà còn hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những triền hoa rực rỡ, vút theo thanh âm “cờ lục” của giải đua “Vó ngựa trên mây” xen lẫn tiếng khèn sáo vùng cao.

Lào Cai đấu thầu rộng rãi để chọn nhà đầu tư Sân bay Sa Pa 3.651 tỷ đồng

Từ quý II/2022 UBND tỉnh Lào Cai tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư xây dựng dự án thành phần 2 - cảng hàng không Sa Pa với tổng mức đầu tư lên tới 3.651 tỷ đồng...

Du lịch phục hồi, các điểm đến đón vận hội mới

Du lịch Việt Nam phục hồi giúp các điểm đến trở nên nhộn nhịp, thu hút hơn, đồng thời “ghi điểm” với những diện mạo mới.

Chuyên trang nổi tiếng thế giới gợi ý những trải nghiệm hàng đầu ở Sapa

The Travel ca ngợi Sapa của Việt Nam là điểm đến lý tưởng với vẻ đẹp hoang sơ, trong đó có 10 trải nghiệm không nên bỏ qua.

'Độc chiêu' du lịch thả phanh không lo đông đúc trước kì nghỉ 30/4

Thay vì chen chúc tới các "điểm nóng" du lịch trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Diệu Thùy, Mai Quyền hay cặp đôi Anh Tuấn - Cẩm Ly lại lựa chọn phương án "trốn việc... đi vi vu sớm".

Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc sắp diễn ra tại Sun World Fansipan Legend

Từ 23/4 - 23/5/2022, Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề “Xứ sở hoa hồng trong mây” có quy mô lớn cùng nhiều sự kiện nghệ thuật giàu bản sắc Tây Bắc hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chưa từng có.