dữ liệu số

Cập nhập tin tức dữ liệu số

Đà Nẵng đặt mục tiêu có 50 bộ dữ liệu mở tạo ra giá trị mới

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các trụ cột, thành phố này đặt mục tiêu đến năm 2025 có 50 bộ dữ liệu mở tạo ra giá trị mới.

Trung Quốc công bố kế hoạch hành động 3 năm, dùng dữ liệu để kích thích kinh tế

Cơ quan quản lý dữ liệu mới thành lập của Trung Quốc vừa công bố kế hoạch hành động 3 năm nhằm sử dụng kho thông tin khổng lồ trong nước để thúc đẩy nền kinh tế.

Dữ liệu số trong cơ quan nhà nước đã có sự tăng trưởng vượt bậc

Tổng hợp kết quả triển khai các nhiệm vụ của năm 2023 - “Năm dữ liệu số quốc gia” cho thấy, đến nay dữ liệu trong cơ quan nhà nước đã có sự tăng trưởng vượt bậc.

Dữ liệu số giúp ngành Y tế Bình Định đến gần hơn với người dân

Chuyển đổi số trong ngành Y tế Bình Định giúp đơn vị này giải quyết được nhiều vấn đề như thăm khám, thủ tục hành chính trong thời gian qua.

Mỹ siết chặt quản lý hoạt động môi giới, mua bán dữ liệu cá nhân

Cơ quan bảo vệ tài chính người tiêu dùng Mỹ thông báo kế hoạch quản lý các công ty môi giới, theo dõi và bán dữ liệu cá nhân, một phần trong nỗ lực giám sát ngành công nghiệp này của chính phủ Tổng thống Biden.

Dữ liệu số giúp công khai minh bạch, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số

Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định Nguyễn Minh Thảo thông tin, chia sẻ dữ liệu mở phục vụ người dân, doanh nghiệp khai thác, truy cập, sử dụng, góp phần công khai minh bạch, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số.

Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

Trung tâm dữ liệu quốc gia là trung tâm do Chính phủ xây dựng, quản lý, khai thác và vận hành. Dữ liệu tại Trung tâm là nền tảng cốt lõi cung cấp dịch vụ liên quan đến dữ liệu, hỗ trợ hoạch định chính sách, kiến tạo phát triển.

Quảng Ninh khai thác hiệu quả dữ liệu số

Xác định tầm quan trọng của dữ liệu số đối với quá trình thực hiện chuyển đổi số, các ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện số hóa, phát triển dữ liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu của các cơ quan, đơn vị.

Dữ liệu số là ‘huyết mạch’ để Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh

Đà Nẵng triển khai thực hiện chuyển đổi số theo 3 trục 'hạ tầng – dữ liệu - thông minh', trong đó, dữ liệu số đóng vai trò nền tảng để hỗ trợ ra quyết định.

Triển khai đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập

Ngày 10/10, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch số 381 về triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập”.

Khai thác dữ liệu số và kết nối thông minh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cùng người dân trong tỉnh Thái Bình đã sáng tạo và linh hoạt trong quản lý dữ liệu, tích cực khai thác dữ liệu số và kết nối thông minh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Dữ liệu số giúp nâng cao năng lực phản hồi và tương tác với người dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đánh giá, tạo lập và khai thác dữ liệu số giúp nâng cao năng lực phản hồi và tương tác với người dân.

‘Việt Nam luôn coi dữ liệu số là thành phần cốt yếu cần chú trọng phát triển’

Qua hơn 20 năm phát triển Chính phủ điện tử với nhiều thay đổi, dữ liệu số luôn là thành phần cốt yếu được chú trọng xây dựng và phát triển. Trong chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, vai trò của dữ liệu càng rõ nét, quan trọng.

Chuyên gia chỉ cách xây hạ tầng dữ liệu để phát triển kinh tế số địa phương

Nhấn mạnh tính thống nhất của dữ liệu, chuyên gia Nguyễn Nhật Quang khuyến nghị các địa phương cần ‘cấy gene’ thông minh bằng cách có quy hoạch, quy chuẩn và quy chế để hình thành hạ tầng dữ liệu số dùng chung.

‘Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số’

Trong lần đầu tiên được tổ chức, Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi 2023 có chủ đề ‘Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số’.

CMC TS đồng hành cùng doanh nghiệp tài chính thúc đẩy dữ liệu số

Tại sự kiện Vietnam Digital Finance, ông Lê Minh - Giám đốc Công nghệ CMC TS đã có khuyến nghị giúp tổ chức và doanh nghiệp ngành tài chính chọn lựa công nghệ dữ liệu phù hợp với nhu cầu phân tích dữ liệu khi nhu cầu kinh doanh thay đổi.

'Đãi cát tìm vàng', tạo ra tri thức từ dữ liệu số bằng trí tuệ nhân tạo

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, dữ liệu sản sinh hàng ngày vô cùng lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép xử lý, khai thác và chọn lọc giá trị, tạo ra tri thức từ dữ liệu số.

Phát triển cổng dữ liệu mở PTIT thành kho tri thức dùng chung cho xã hội

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa ra mắt Cổng dữ liệu mở của trường tại địa chỉ opendata.ptit.edu.vn. Nhà trường định hướng sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu để cổng trở thành kho tri thức dùng chung của xã hội.

Nguy cơ các bộ, tỉnh không hoàn thành mục tiêu về dữ liệu số

Từ kết quả tổng hợp hiện trạng triển khai trong những tháng đầu năm nay, Bộ TT&TT nhận thấy nguy cơ các bộ, tỉnh không hoàn thành được mục tiêu, nhiệm vụ Năm dữ liệu số quốc gia là hiện hữu.

Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin quốc tế lĩnh vực TT&TT

Hai khối nội dung trọng tâm của Cơ sở dữ liệu thông tin quốc tế lĩnh vực TT&TT gồm thể chế, chính sách, chiến lược phát triển, quy định chuyên ngành và tình hình phát triển, thị trường các nước.