Công nghệ hiện nay được tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của con người. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành, công nghệ còn đem đến vô số sản phẩm hỗ trợ con người và thoả sức sáng tạo. Là một trong những công ty tiên phong về công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo “Make in Vietnam”, Vbee đã tạo ra những giải pháp mang tính ứng dụng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thực tế, giải quyết tối ưu các bài toán của thị trường. Trong đó giải pháp “tổng đài viên ảo” Callbot của doanh nghiệp này đang được nhiều bên đón nhận.

Callbot nhận giải chuyển đổi số Việt Nam

Hiểu đơn giản, Callbot giống như một tổng đài viên ảo, vừa có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng tự động, vừa giữ được trải nghiệm tương tác với khách hàng như người thật. Dựa trên nền tảng công nghệ giúp tạo ra ngôn ngữ nhân tạo, Callbot có khả năng thay thế các tổng đài viên để trả lời các câu hỏi có nội dung không quá phức tạp. 

Với giải pháp này, năng suất nhân viên sẽ tang, đồng thời chi phí cho hệ thống chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp sẽ giảm đi đáng kể. Với khả năng xử lý một lượng lớn các cuộc gọi đến từ khách hàng, Callbot sẽ giúp các tổng đài viên giảm tải bớt áp lực phải trả lời nhiều cuộc gọi có nội dung đơn giản và lặp lại, từ đó gián tiếp giúp họ tập trung vào các cuộc gọi có giá trị cao hơn. Điều này giúp cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu suất của hệ thống chăm sóc khách hàng, đặc biệt là cho các ngân hàng. 

Nhìn một cách tổng thế, Callbot sẽ đem về những giá trị tích cực cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Chính vì vậy Callbot được dự báo sẽ trở thành một giải pháp được áp dụng phổ biến trong tương lai. Với khả năng hoạt động hoàn toàn tự động, giải pháp sẽ giúp giảm tới 92% thời gian chờ đợi của khách hàng và tăng khả năng giải quyết vấn đề từ lần gọi đầu tiên lên đến 80%. 

Sản phẩm được chứng nhận đổi mới sáng tạo

Hiện Vbee Callbot đã được Shopee và một số sàn Thương mại điện tử sử dụng để xác thực đơn hàng giúp giảm tới 30% tỉ lệ rơi đơn, tăng 70% tỉ lệ nhận hàng trong lần giao hàng đầu tiên đồng thời nâng cao trải nghiệm chăm sóc khách hàng.  

Ngoài các sàn thương mại điện tử, Vbee Callbot đã được sử dụng và mang lại nhiều giá trị chuyển đổi số tích cực, tăng cường hiệu quả kinh doanh tại nhiều doanh nghiệp tài chính, ngân hàng lớn như FECredit, Vietguys, Momo, Sacombank... Nhờ vào giải pháp này, các quy trình được tự động hoá, giúp cho các doanh nghiệp cắt giảm chi phí và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Khách hàng quan tâm nhiều đến các giải pháp AI của Vbee

Mặc dù là giải pháp Make in Vietnam và được Bộ TT&TT giới thiệu là một trong các nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số. Nhưng theo ông Hồ Minh Đức, Giám đốc điều hành của Vbee cho biết, để các doanh nghiệp tin và sử dụng giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo khá là khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất phải kể đến chính là sự quyết tâm của người đứng đầu, người lãnh đạo của một doanh nghiệp. Vì khi thay đổi cách thức vận hành sẽ rất rủi ro và tốn kém. Đặc biệt là giai đoạn đầu áp dụng công nghệ, giải pháp mới. Vì vậy, nếu người lãnh đạo không thuyết phục, không truyền lửa được cho cấp dưới sẽ rất dễ xảy ra tình trạng “Trên bảo dưới không nghe”. 

Bên cạnh đó, theo ông Đức, việc chấp nhận thay đổi cách thức vận hành không phải là quyết định dễ dàng ngày một ngày hai. Mà đó là cả một quá trình. Vì vậy, Vbee phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục doanh nghiệp cũng như truyền tải đầy đủ thông điệp mà giải pháp đem lại. Thời gian khiến khách hàng đồng ý triển khai giải pháp rất lâu, trung bình từ 3 đến 6 tháng. 

“Trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, nên việc gặp phải những khó khăn như trên là điều Vbee đã dự đoán từ trước. Tuy nhiên, tôi tin rằng với việc hiệu quả của Callbot mang lại, bên cạnh đó chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở nước ta, tôi tin rằng nhiều doanh nghiệp sẽ đưa giải pháp của Vbee vào thực tiễn trong thời gian tới”, ông Hồ Minh Đức cho biết.