Đó là một dạng biến thể của mạng thần kinh trí tuệ nhận tạo công nghệ nhận diện khuôn mặt ngày nay. Các nhà khoa học đã phát triển công cụ AI mới tạo nên thay đổi căn bản trong phát hiện cái gọi là “vật chất tối” trong vũ trụ.

{keywords}
 

Các nhà vật lý tin rằng hiểu được bí mật của vật chất tối sẽ giúp giải thích những câu hỏi căn bản về cấu trúc nền tảng của vũ trụ.

“Thuật toán chúng tôi sử dụng rất gần với công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện nay”, Janis Fluri, tiến sĩ làm việc tại phòng thí nghiệm ETH Zurich, cho biết.

“Cũng giống khả năng tự nhận dạng mắt, miệng, mũi và các cấu trúc khuôn mặt, công nghệ chúng tôi sử dụng có thể mở khóa bí mật vũ trụ”, tiến sĩ Janis Fluri chia sẻ.

Theo tiến sĩ Fluri, nhóm của ông đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nỗ lực nghiên cứu có sự tham gia của nhiều viện khoa học và nghiên cứu đến từ Mỹ, Brazil, Anh, Đức, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Facebook bắt đầu ẩn số lượt Like, sóng 5G phát thử nghiệm tại TP.HCM

Facebook bắt đầu ẩn số lượt Like, sóng 5G phát thử nghiệm tại TP.HCM

 Google không trả tiền cho các hãng truyền thông châu Âu; Facebook thử nghiệm ẩn số lượt Like; Sóng 5G được phát thử nghiệm tại TP.HCM,... là những thông tin công nghệ nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.