nghi lễ

Cập nhập tin tức nghi lễ

Người trẻ bỏ vàng mã khỏi mâm cúng, nên hay không nên?

Mỗi dịp Tết ông Công ông Táo, ngoài chuẩn bị mâm cỗ cúng chu đáo, các gia đình còn mua cá chép, vàng mã để thể hiện lòng thành.

Đóng khố, ngâm mình trong nước đá thanh tẩy tâm hồn chào năm mới

Nhiều người dân Nhật Bản đã tề tựu tại ngôi đền Thần Đạo (Teppo-zu Inari) ở Tokyo, cùng nhau tắm nước đá. Nghi thức Kanchu Suiyoku này được xem là để thanh tẩy tâm hồn, cầu mong sức khỏe và nhiều điều may mắn trong năm mới.

Độc đáo lễ cấp sắc của người Dao Tiền ở Cao Bằng

Đồng bào dân tộc Dao coi lễ Cấp sắc là một nghi lễ thiêng liêng, quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi một con người. Người đàn ông phải làm lễ cấp sắc để khẳng định sự trưởng thành và vị thế của mình.

Đào được "của quý" khổng lồ cách đây hơn 3.000 năm

Một “của quý“ khổng lồ bằng đá mới được các nhà khảo cổ học đào được ở Thụy Điển, có thể dùng trong nghi thức liên quan đến sinh sản.

Gần trăm người thương vong vì nghi ăn phải cơm có độc

Mười một người đã thiệt mạng và 70 người khác đã phải nhập viện sau khi ăn phải cơm nghi có độc tại một ngôi đền ở Ấn Độ.

Nghi lễ kỳ lạ vào đêm tân hôn đám cưới Hoàng gia Anh

Đêm tân hôn vốn được coi là quãng thời gian ngọt ngào và riêng tư, nhưng điều này hoàn toàn không đúng đối với Hoàng gia Anh và nhiều nước châu Âu khác trong thời kỳ Trung cổ.

Pháp sư mất mạng vì trổ tài ngồi trên chảo nước sôi

Một pháp sư Malaysia đã mất mạng sau khi ngồi 30 phút trên một chảo nước sôi.

Sự thật bức ảnh 'mỗi người một mâm cỗ chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Trong những giờ qua, trên Facebook xuất hiện hình ảnh mỗi người một mâm cỗ với lời bình “con đường rượu thịt” gây “bão” trên mạng xã hội. Vậy sự thật câu chuyện phía sau bức hình này là như thế nào và được chụp ở đâu?

Cô dâu hãi hùng kể về tiệc cưới 'cho vàng cũng không làm lại'

Dậy từ 3 giờ sáng để làm lễ, 5 giờ leo lên xe về nhà chú rể, tiếp đó là chuỗi ngày rửa bát và tiếp rượu…là những gì diễn ra trong ngày cưới mà chị Quyên nhớ lại vẫn rùng mình.

Diễn xướng Nghi lễ chầu văn đồng bằng Bắc Bộ lần II

 Tối 14/9, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian cho 11 nghệ nhân thực hành diễn xướng và truyền dạy Nghi lễ chầu văn.

Quan chức nên 'nhạy cảm' khi đi lễ

Như báo chí phản ánh nhiều năm gần, đây, lễ hội đền Trần năm nào cũng có các quan chức tham dự... Quan chức nhà mình cũng nên nhạy cảm trong chuyện này.

Ứng xử kiểu Tây: Biểu tượng vị thế mới của người Trung Quốc

Những khách hàng theo học các khóa này ở Trung Quốc có cả các quan chức Chính phủ, những đứa trẻ học ở nước ngoài, những bà vợ muốn cư xử đẹp trước khách hàng quan trọng của chồng và cả những người thích đi du lịch nước ngoài.