Một trường tiểu học tại Anh đang nỗ lực mở hai lớp học trên xe bus vì chưa có đủ kinh phí xây dựng thêm phòng học.

Mô tả ảnh.

Trường tiểu học Parc Eglos, gần Helston, hạt Cornwall nước Anh đã mua một chiếc xe bus trên eBay và sẽ tổ chức các lớp học khoa học và nấu ăn trên đó.

Nhà trường đã có kế hoạch mở thêm một phòng học, tuy nhiên không có đủ kinh phí 15.000 bảng. Vì vậy, hiệu trưởng Brett Dye đã nghĩ ra ý tưởng mua một chiếc xe bus hai tầng và biến nó thành hai phòng học.

Ông đã tìm được một chiếc xe bus phù hợp trên eBay và sau đó đã đi 400 dặm đến Lancashire để mua nó với giá 3.500 bảng và tự mình lái xe về trường.

Chiếc xe Leyland Titan 1983 màu vàng hiện nay đang đứng trước sân trường và sắp tới sẽ được đưa vào sử dụng.

Nhà trường sẽ liên hệ với các nhà cung cấp điện, ga và nước để lắp đặt các bồn rửa, băng ghế và vòi nước.

Ông Dye nói: “Mở thêm một phòng học sẽ phải cần đến 15.000 bảng hoặc nhiều hơn, điều này không được khả thi cho lắm”.

“Vì vậy chúng tôi nhận thấy đây là một giải pháp sáng tạo, có thể không cần đến nhiều tiền mà lại tạo được hứng thú học tập cho học sinh với môi trường học tập vui vẻ và khác lạ”.

“Phòng học là một chiếc xe bus thì rẻ hơn nhiều so với việc xây dựng một phòng học bình thường, và tôi nghĩ rằng đây là một điều thật tuyệt vời đối với nhà trường.”

“Tôi đã có ý tưởng sử dụng một chiếc xe bus trong suốt những kì nghỉ hè, nhưng tôi phải chờ đến học kì này mới quyết định. Tôi đã thấy được bản quảng cáo cho chiếc xe bus này trên eBay với mức giá hợp lý và tôi đã mua nó”.

Chiếc xe bus hiệu Leyland Titan 1983 đã được kiểm tra độ an toàn và được trang bị 3 lối thoát hiểm, bao gồm cả lối thoát cháy.

Nó đứng ở vị trí của một phòng học di động trước đó, vì vậy có thể sử dụng nguồn nước và điện một cách dễ dàng.

Ông Dye nói rằng công việc khó khăn của nhà trường bây giờ là kêu gọi cộng đồng địa phương quyên góp tiền và nhà trường cần có thời gian để biến chiếc xe bus di động thành một phòng học.

Ông nói thêm: “ Tất cả mọi người đang quyên góp tiền cũng như các dịch vụ để giúp chúng tôi thực hiện kế hoạch chuyển đổi.”

Ông Dye nói rằng không gian bên trong chiếc xe khá rộng và thậm chí còn có không gian để lưu trữ các dự án công nghệ thiết kế.

Theo kế hoạch, phòng học xe bus này sẽ được đưa vào sử dụng trong một vài tháng tới. Kế hoạch này rất được đại biểu quốc hội vịnh St Ives, Cornwall, ông Andrew George ủng hộ.

Ông nói: “Cái mà chúng tôi đang chờ đợi là những giải pháp sáng tạo như thế này. Chúng ta nên học tập những ý tưởng độc đáo của trường Parc Eglos”.

Bobbie, một học sinh trong nhà trường nói rằng: “Thật là ngạc nhiên bởi vì chúng cháu chưa bao giờ nghĩ đến một lớp học như thế này”.

  • Nguyễn Phượng (Theo Dailymail)
,