Bạn đủ kiên nhẫn đến đâu nếu muốn mua một mẫu card đồ hoạ hàng hot vào thời điểm hiện tại. Adward Arciga đã chọn cách cắm trại bên ngoài một cửa hàng của Best Buy tại Tây Los Angeles để cố gắng sở hữu một chiếc.

"Bạn phải biết hy sinh", anh này nói sau khi trải qua một đêm lạnh giá bên ngoài lối vào cửa hàng, cố gắng ngủ trên một chiếc ghế gập. Arciga không đơn độc. Hàng chục người khác cũng cắm trại qua đêm cùng địa điểm với hy vọng sắm được một chiếc Nvidia RTX 3080 Ti hôm 3/6.

 Đừng nhầm họ xếp hàng mua iPhone, những người này phải cắm trại qua đêm để chờ mua một mẫu card đồ hoạ mới - Ảnh 1.
 

Nghe có vẻ vô lý nhưng tình trạng thiếu GPU tồi tệ đến mức những người dùng PC như Arciga coi đó là cách duy nhất để mua một chiếc GPU mới. Không giống những lần ra mắt card đồ hoạ trước đây, vốn tập trung vào bán hàng trực tuyến, lần này Best Buy quyết định bán độc quyền đồ hoạ Nvidia RTX 3080 Ti tại cửa hàng. Vì vậy, những người như Arciga lập tức tìm đến ngay khi nghe tin.

Anh lái xe khoảng hơn một giờ đến cửa hàng Best Buy bà bắt đầu chờ đợi lúc 9h22’ sáng ngày 2/6, gần 24 tiếng trước khi mở bán. "Nếu có một hàng dài, tôi sẽ không ở lại. Tôi đến đây lúc 9.22. Không có ai ở đây cả. Hoàn hảo", anh nói.

 Đừng nhầm họ xếp hàng mua iPhone, những người này phải cắm trại qua đêm để chờ mua một mẫu card đồ hoạ mới - Ảnh 2.
 

Sau đó, nhanh chóng có những người khác tham gia cùng với anh. Khoảng 3.30 giờ chiều, 64 người đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng. Các nhân viên của Best Buy sau đó cho biết họ chỉ có đúng 64 chiếc RTX 3080 Ti bán ra hôm 3/6.

Nguồn cung hạn chế khiến nhiều khách hàng tuyệt vọng. "Mọi người đã đề nghị mua lại vị trí xếp hàng của chúng tôi. Họ nói: ‘Chúng tôi sẽ trả bất cứ thứ gì bạn muốn. 2.500 USD cho một chỗ ngồi’", Archiga nhớ lại.

Bản thân mẫu card đồ hoạ RTX 3080 Ti bản Founder Edition có giá chỉ 1.199 USD. Tuy nhiên, Archiga đã từ chối lời đề nghị. Anh hy vọng sẽ dùng nó để chơi trò Call of Duty: Warzone.

Các khách hàng khác vẫn tiếp tục xếp hàng suốt đêm, đến sáng dù được thông báo chỉ có 64 chiếc bán ra. Đến 7h sáng ngày 3/6, cửa hàng Best Buy ở tây LA đã thu hút hơn 200 người xếp hàng, tạo một hàng lớn bao quanh cửa hàng.

"Tôi biết hầu như không có cơ hội để mua nó trực tuyến. Có quá nhiều người sử dụng bot để mua chúng. Đây là cách đáng tin cậy nhất để có được một chiếc", khách hàng có tên Joseph, người xếp hàng từ 9h tối ngày 2/6 cho biết. Anh thậm chí còn mang theo một chiếc túi ngủ để qua đêm. Anh mô tả trải nghiệm này là "sự tra tấn". "Không có sự giãn cách xã hội ở đây. Không có cả thùng rác", anh nói.

 Đừng nhầm họ xếp hàng mua iPhone, những người này phải cắm trại qua đêm để chờ mua một mẫu card đồ hoạ mới - Ảnh 3.
 

Những người khác, như Everette Fuqua, bắt đầu xếp hàng vào khoảng 3.30 sáng ngày 3/6. Anh tìm mua một mẫu card đồ hoạ mới cả năm qua để lắp mọt giàn máy chơi game cho con trai mình. "Tôi đã không thể có được chúng (mẫu card đồ hoạ mới nhất) kể từ khi ra mắt", anh nói.

Fuqua cũng từ chối trả mức giá quá cao cho những người bán hàng trên eBay. Vì thế, anh quyết định xếp hàng chờ đợi, mặc dù nguồn cung hạn chế. "Các nhà sản xuất GPU nên lập kế hoạch tốt hơn. Không phải họ không thấy điều này sắp xảy ra", ông nói.

Không may mắn là hầu hết những người xếp hàng đều ra về tay trắng. Dòng người bắt đầu phân tán vào khoảng 7h sáng ngày 3/6 khi nhân viên thông báo với mọi người rằng cửa hàng chỉ thực sự có 64 chiếc trong kho. "Thật nhảm nhí", một khách suýt không lọt vào danh sách mua card đồ hoạ cho biết. Anh xếp hàng chờ đợi từ 3.40 chiều ngày 2/6.

 Đừng nhầm họ xếp hàng mua iPhone, những người này phải cắm trại qua đêm để chờ mua một mẫu card đồ hoạ mới - Ảnh 4.
 

Fuqua nói rằng anh rất thất vọng vì cửa hàng có quá ít hàng. "Sự xúc phạm mà Nvidia ném vào mặt chúng tôi là chỉ cung cấp 64 chiếc card cho toàn bộ thành phố Los Angeles".

Một khách hàng có tên Dave là người thứ 67 trong hàng, và đã đợi 14 tiếng. Anh là một nhà phát triển game, cần nâng cấp chiếc card đồ hoạ GTX 1080 của mình. Những người khác sẵn sàng trả nhiều tiền để mua lại chiếc GPU. Một người tự nhận mình là thợ đào tiền điện tử đề nghị trả hơn 2.000 USD cho những người xếp hàng để mua lại.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Card màn hình vẫn quay cuồng trong cơn bão giá vì Bitcoin

Card màn hình vẫn quay cuồng trong cơn bão giá vì Bitcoin

So với một tháng trước đây, giá VGA ở thị trường chợ đen đã nhích lên đáng kể theo khảo sát của ICTnews.