*Bài viết được lược dịch theo trải nghiệm của cây viết Hannah Towey từ trang Business Insider.

Khi tôi hỏi bạn bè rằng tại sao họ đăng ảnh mỗi ngày trên BeReal - một ứng dụng mạng xã hội mới nổi gần đây, tôi đều nhận được một câu trả lời đơn giản: "Nó rất vui".

Dùng thử mạng xã hội không thể sống ảo - 1

Ứng dụng BeReal chỉ cho người dùng 2 phút để chụp và đăng ảnh vào mỗi ngày (Ảnh: Business Insider).

Mỗi ngày một lần, vào những khoảng thời gian ngẫu nhiên, người dùng sẽ nhận được thông báo rằng họ sẽ có 2 phút để chụp một bức ảnh chân thực và đăng tải nó lên nền tảng này.

Cách chụp ảnh trên ứng dụng BeReal cũng rất khác so với những gì mà bạn đã từng làm trước đây. Cả camera trước và camera sau sẽ chụp ảnh cùng lúc, vì thế rất khó để tạo ra một bức hình hoàn hảo.

Đó là tất cả về mạng xã hội này. Đúng như tên gọi, ứng dụng không được tích hợp bộ lọc hình ảnh, bạn cũng sẽ bị giới hạn số lần chụp ảnh và không có thời gian để tạo dáng. Tôi đã dùng thử BeReal trong 3 tuần để tìm hiểu lý do vì sao ứng dụng này lại nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Lần cuối tôi đăng ảnh lên Instagram là vào ngày 9/12/2021. Cá nhân tôi cảm thấy thật mệt mỏi với những bài đăng trên nền tảng này. Hầu hết chúng là những bức hình nhàm chán đã được sắp đặt từ trước hoặc ảnh của những người có sức ảnh hưởng.

Tuy nhiên, BeReal lại hoàn toàn trái ngược. Ứng dụng có thể hiển thị thông báo cho phép đăng ảnh vào bất cứ lúc nào. Đó có thể là lúc tôi đang mặc đồ ngủ hay trong một góc phòng với đồ đạc lộn xộn khắp nơi.

Thật may mắn khi tôi không có bất cứ người quen nào là bạn bè trên nền tảng này. Với Instagram, tôi có hơn 1.000 người theo dõi. Trong khi đó, tại BeReal, tôi chỉ có 26 người bạn và tôi muốn mọi chuyện tiếp tục diễn ra như vậy.

Dùng thử mạng xã hội không thể sống ảo - 2

Những bức ảnh đăng tải trên BeReal đều được chụp trong các khoảnh khắc ngẫu nhiên (Ảnh: Business Insider).

Có thể thấy, mọi thứ giống như những gì mà bạn tôi đã nói, nơi này thật vui. Tôi có thể xem được những bức ảnh thường ngày về một người bạn đến từ California. Ngoài ra, nơi đây còn rất nhiều khoảnh khắc ngẫu nhiên khác trong cuộc sống như khi họ đi dạo với bạn bè, ăn tối cùng gia đình hay chơi với thú cưng.

Điều khiến tôi cảm thấy thích thú nhất là tôi gần như không phải dành thời gian cho ứng dụng này. Tôi chỉ có 2 phút để đăng ảnh và 5 phút để cuộn ứng dụng. Tất cả đều không có nguy cơ tổn hại đến tinh thần của tôi - điều mà tôi rất dễ gặp phải khi sử dụng Instagram.

(Theo Dân Trí)

Mẹ treo thưởng để con trai tránh xa mạng xã hội đến năm 18 tuổi

Mẹ treo thưởng để con trai tránh xa mạng xã hội đến năm 18 tuổi

Một người phụ nữ Mỹ đã treo thưởng cho con trai của mình số tiền 1.800 USD nếu cậu bé có thể tránh xa và không sử dụng mạng xã hội cho đến năm 18 tuổi.