Dùng trí tuệ nhân tạo phát hiện 20.000 bể bơi trái phép, thu 10 triệu EUR

Giới chức Pháp sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện hàng ngàn bể bơi tư nhân không khai báo, thu thuế các chủ sở hữu tổng cộng 10 triệu EUR.

 

{keywords}
(Ảnh: Paudal)

Hệ thống do Google và Capgemini phát triển có thể xác định các bể bơi qua ảnh chụp từ trên cao và kiểm tra chéo với cơ sở dữ liệu đăng ký đất đai. Thí điểm 1 năm trước tại 9 cơ quan của Pháp, phần mềm đã phát hiện 20.356 bể bơi không phép.

Chủ sở hữu phải khai báo với cơ quan thuế trong vòng 90 ngày kể từ khi hoàn thành công trình. Do thuế bất động sản được tính dựa trên giá trị của tài sản, các bổ sung như bể bơi đồng nghĩa với mức đóng thuế sẽ cao hơn. Một bể bơi rộng 30m2 sẽ bị đánh thuế khoảng 200 EUR/năm.

Cơ quan thuế dự định sử dụng hệ thống để phát hiện các điểm cơi nới, mở rộng hàng hiên chưa được khai báo, bao gồm cả các giàn che. Dù vậy, bộ phận kỹ thuật cho biết, họ vẫn chưa thể xác định được hình dạng chữ nhật trên ảnh chụp là phần cơi nới hay một cái lều, sân thượng hay tấm bạt đặt trên mặt đất.

Tỉ lệ sai sót của phần mềm Google – Capgemini hồi tháng 4 được cho là khoảng 30%. Không chỉ nhầm các tấm pin năng lượng mặt trời với bể bơi, nó còn không tìm ra các phần cơi nới bên dưới cây xanh hay bóng của một ngôi nhà. Các bài thử nghiệm đang được tiến hành để hoàn thiện công nghệ.

Theo The Guardian, Pháp có khoảng 3,2 triệu bể bơi tư nhân và không ngừng tăng lên trong đợt dịch Covid-19 vì mọi người làm việc ở nhà nhiều hơn. Theo Cơ quan tài chính công DGFiP, chương trình AI sẽ được triển khai trên toàn quốc và có thể thu về 40 triệu EUR tiền thuế, từ việc đánh thuế bể bơi tư nhân trong năm 2023.

Các nhà hoạt động vì môi trường Pháp kêu gọi cấm bể bơi tư nhân do hạn hán và thiếu nước trong mùa hè. Họ cho rằng cần bảo đảm nguồn cung nước uống và cân nhắc hạn chế sử dụng nước cho các mục đích giải trí.

Du Lam (Theo The Guardian)

Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực bất động sản còn rất phân mảnh

Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực bất động sản còn rất phân mảnh

Người dùng Việt Nam đang thích ứng tốt hơn với công nghệ trong hành trình mua bất động sản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực này còn đang rất phân mảnh.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !