Các ứng dụng theo dõi giấc ngủ đang ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng để đánh giá và cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Các ứng dụng này thường có tính năng ghi âm để ghi lại tiếng ngáy, các chuyển động vào ban đêm của người dùng (chẳng hạn như trở mình hoặc nói mê trong lúc ngủ…) từ đó sẽ phân tích và đánh giá chất lượng của giấc ngủ.

Jenny, một người dùng mạng xã hội Reddit hiện đang sống tại Mỹ, đã chia sẻ một câu chuyện đáng sợ mà cô gặp phải khi dùng ứng dụng theo dõi giấc ngủ.

Theo đó, Jenny đã cài đặt ứng dụng có tên gọi "Sleep As Android" trên smartphone của mình để theo dõi chất lượng giấc ngủ hằng đêm. Ứng dụng này có tính năng thu âm tiếng ngáy khi người dùng đang ngủ, sau đó cho phép nghe lại nội dung đã thu âm mỗi đêm để kiểm tra xem có điều gì bất thường xảy ra trong giấc ngủ hay không.

Ứng dụng theo dõi giấc ngủ của Jenny ghi nhận âm thanh lớn phát ra vào thời điểm 2 giờ sáng (Ảnh: SoMag).

Ứng dụng theo dõi giấc ngủ của Jenny ghi nhận âm thanh lớn phát ra vào thời điểm 2 giờ sáng (Ảnh: SoMag).

Một tháng sau khi cài đặt và dùng ứng dụng, mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, ứng dụng theo dõi giấc ngủ này chỉ ghi được tiếng ngáy và tiếng ho mỗi đêm của Jenny. Tuy nhiên, cách đây không lâu, Jenny cho biết ứng dụng đã ghi lại được những âm thanh lạ vào ban đêm, trong lúc cô đang ngủ say.

Đầu tiên, ứng dụng ghi lại được những âm thanh lách cách vào lúc 2 giờ sáng và âm thanh này mỗi lúc một lớn hơn. Sau đó, ứng dụng đã ghi lại được tiếng nói lớn của Jenny: "Ai đang làm gì vậy?".

Một giọng đàn ông vang lên để đáp lại câu hỏi của Jenny: "Không có gì". Điều đáng nói, hiện Jenny chỉ đang sống một mình và không có người nào ở chung nhà.

Cuộc hội thoại này chỉ được Jenny phát hiện khi nghe lại nội dung ghi âm từ ứng dụng theo dõi giấc ngủ, còn bản thân cô không hề nhớ gì về chuyện xảy ra vào ban đêm. Jenny còn cho biết vào lúc trời gần sáng, ứng dụng theo dõi giấc ngủ còn ghi âm được giọng nói: "Chính là nó".

"Tôi đã rất sợ khi nghe lại âm thanh do ứng dụng theo dõi giấc ngủ thu được. Tôi không nhớ mình đã thức dậy vào đêm hôm đó. Lời giải hợp lý nhất trong trường hợp này đó là tôi đã nói mê trong lúc ngủ và những tiếng nói đó đều là của tôi", Jenny chia sẻ trên mạng xã hội Reddit.

Jenny cũng đã chia sẻ đoạn âm thanh do ứng dụng theo dõi giấc ngủ ghi lại, trong đó xuất hiện giọng của chính cô và giọng nói lạ vang lên. Một số cư dân mạng đã tiến hành phân tích đoạn băng thu âm và nhận ra rằng giọng nói của Jenny có tần số 265Hz, trong khi giọng nói của đàn ông có tần số 95Hz, do vậy họ cho rằng giọng nói trong đoạn thu âm là của 2 người khác nhau.

"Giọng nói của cô khi hỏi 'ai đang làm gì vậy?' có tần số khoảng 265Hz, trong khi giọng trả lời có tần số 95Hz. Theo phân tích của tôi thì đây là giọng của 2 người khác nhau, không phải là giọng của cô trong lúc ngủ", một người dùng mạng xã hội Reddit bình luận sau khi phân tích đoạn ghi âm được Jenny chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng nhận định rằng có thể nhà của Jenny đã bị kẻ lạ đột nhập và âm thanh lách cách được ứng dụng ghi lại khi kẻ lạ đang lục lọi đồ đạc trong nhà cô. Tuy nhiên, Jenny cho biết cô không phát hiện thấy mất thứ gì trong nhà.

Jenny vẫn tiếp tục dùng ứng dụng theo dõi giấc ngủ để ghi lại âm thanh trong nhà mỗi đêm, nhưng không phát hiện thấy âm thanh bất thường nào xuất hiện. Dù vậy, Jenny vẫn quyết định chuyển sang thuê một căn hộ khác vì lo ngại căn hộ cũ đã bị kẻ xấu đột nhập và có thể làm hại cô bất cứ lúc nào.

(Theo Dân Trí, SoMag/WW)