rau rừng

Cập nhập tin tức rau rừng

Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng vọt, tour du lịch nước ngoài lên ngôi

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều người chọn đi du lịch trong nước và nước ngoài nên nhiều tour đã kín chỗ dù giá tăng. Giá vé máy bay nhiều chặng nội địa cũng tăng cao.

Rau rừng rủ nhau xuống chợ Thủ đô, có loại 180 nghìn/kg vẫn không đủ bán

Vào mùa, rau rừng lại rủ nhau xuống chợ Hà Nội bán với giá khá đắt đỏ. Đặc sản rau thối giá lên tới 180.000 đồng/kg dân buôn vẫn không có đủ hàng bán.

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

Choại là một loài dây leo sống phổ biến ở rừng U Minh hạ (tỉnh Cà Mau). Rau choại giờ là rau đặc sản, được chế biến thành nhiều món ăn.

'Sốt xình xịch' mua rau trường sinh vài trăm nghìn/kg vì đồn có tác dụng chữa bệnh

Rau được mua về làm thuốc và chế biến các món ăn dân dã. Giá rau này vì thế cũng tăng chóng mặt.

Hà Nội: Rau ngót 200.000 đồng/kg khiến ai cũng sửng sốt

Có cái giá đắt khủng khiếp như vậy nhưng nhiều người vẫn chịu chi để mua loại rau ngót này.

Loại rau rừng 'ngon - bổ - rẻ' ở miền Tây được mệnh danh là 'thần dược'

Thiên hạ vẫn nghi ngờ mấy loại thực phẩm quảng cáo “Ngon - Bổ - Rẻ”. Ngon, bổ thì không rẻ. Bổ, rẻ thì không ngon hay ngon, rẻ thì không bổ. Đọt choại thì khác...

Bất ngờ những loại rau chẳng cần chăm vẫn kiếm tiền triệu

Rau diếp cá, rau sắng và rau má đều là những cây dễ mọc, không cần mất nhiều công chăm sóc nhưng vẫn có thể đem lại nguồn thu nhập khá cho người trồng.

Món rau lạ trên rừng về Hà Nội, 200 nghìn/kg vẫn ‘cháy hàng’

Những ngày này, rau ngót rừng, hoa rau ngót rừng đang “cháy hàng” ở Hà Nội dù giá của loại rau rừng này vô cùng đắt đỏ, có nơi bán giá lên tới 180.000-200.000 đồng/kg.

Hàng vip đổ về: Bò Úc siêu rẻ, sầu riêng Musang King giảm giá hiếm có

Dâu tây hana, đặc sản Mộc Châu, được bán tại Hà Nội với nhiều mức giá, hàng siêu vip tới gần 1 triệu đồng/kg. Còn sầu riêng Musang King, được mệnh danh ngon nhất thế giới, đổ về Việt Nam với giá rẻ chưa từng có.

Bỏ túi hàng chục triệu mỗi tháng nhờ rau rừng

Mô hình trồng rau rừng VietGAP của ông Lê Văn Dĩ không chỉ mang về thu nhập ổn định cho gia đình mà còn là cách để ông giữ gìn và phát triển đặc sản của vùng đất Trảng Bàng (Tây Ninh) trước tình trạng rau rừng đang cạn kiệt.

Rau dại bờ bụi miền Tây đi chuyên cơ ra Hà Nội thành đặc sản hạng sang

Rau rừng phải vận chuyển bằng máy bay, có giá thành đắt ngang với thịt lợn, nhưng nhiều bà nội trợ ở Hà Nội vẫn sẵn sàng bỏ tiền mua về ăn thử.

Loại cây gai chi chít, mọc hoang đầy rừng thành đặc sản ngon lạ

Từ một loại cây mọc hoang trên rừng, đọt mây (ngọn mây) đã trở thành “món ngon của lạ” xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng, được nhiều người lùng mua với giá từ 70-120.000 đồng/kg.

Thứ rau rừng lạ nhăn nhẳn đắng, bán được giá, nhiều khi có tiền không mua được

Đặc sản vùng núi Phú Thọ được người dân vô cùng yêu thích chính là loại rau nhăn nhẳn đắng nhưng lại rất dễ gây nghiện.

Loại rau mọc hoang giá 100 nghìn/kg được bà nội trợ săn lùng

Lá lồm mọc hoang tự nhiên trong rừng vốn được người Hòa Bình lấy về xào thịt, nhúng lẩu. Hiện loại lá này tuy có giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều bà nội trợ thành phố chuộng.

Đứng cách cả mét còn ngửi thấy mùi hôi, loại rau này lại đắt khách

Dù đứng cách xa cả mét còn ngửi thấy mùi hôi nồng, giá lại đắt đỏ, song rau thối đặc sản ở vùng núi Tây Bắc vẫn đặc biệt hút khách Hà thành mua về ăn dịp này.

Vườn rau rừng cổ thụ khổng lồ, bán 100 triệu ở Tây Ninh

Trong vườn hiện có hơn 300 gốc rau rừng từ 50 tuổi trở lên cùng với trên 4.000 gốc rau rừng khác. Đó là vườn rau rừng của anh Võ Hoài Thanh, sinh năm 1985, tại ấp Bến Mương, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh).

Rau dại bờ bụi ở Việt Nam, nước ngoài thành thần dược siêu đắt

Nhiều loại rau ở Việt Nam được coi là rau dại, chủ yếu làm thức ăn cho gia súc, có giá rẻ mạt. Nhưng sang nước ngoài, chúng có giá cực cao và được xem như "thần dược".

Xưa chống đói, nào ngờ giờ trồng rau dại này có tiền triệu mỗi ngày

Am hiểu “gu” sành ăn, “ham của lạ” của thị trường, nông dân ờ Củ Chi (TP.HCM) đã đẩy mạnh trồng loại rau móp dại và thu tiền triệu mỗi ngày.

Kỳ lạ, loài rau dại hôi xì ở Tuyên Quang ăn 1 lần thấy sợ, ăn lần 2 đâm nghiện

Phân bố nhiều ở các xã vùng núi cao của huyện Na Hang, Lâm Bình...của tỉnh Tuyên Quang, rau hôi (còn gọi rau gai) khiến nhiều người thích thú vì nguồn gốc hoang dã và mùi vị đặc trưng.

Chuyện lạ Thủ đô, rau dại mọc hoang dân đem về trồng thay lúa

Loại cây mọc hoang dại trên các bụi rậm được ví như đặc sản rau rừng, song nhiều nông dân đã bỏ cả sào ruộng để trồng theo thời vụ, cung cấp ra thị trường như một loại rau ăn hàng ngày.