Phản ánh với VietNamNet, nhiều người dùng tại khu vực TP.HCM cho biết, trong sáng nay, họ gặp sự cố khi di chuyển, do sự nhầm lẫn lớn trên ứng dụng bản đồ của Google (Google Maps). 

Đường Điện Biên Phủ (TP.HCM) bất ngờ bị Google đổi tên thành Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Trọng Đạt

Không hiểu bằng cách nào đó, tuyến đường Điện Biên Phủ đã bất ngờ bị đổi tên hiển thị thành Võ Nguyên Giáp trên ứng dụng Google Maps. Điện Biên Phủ là tuyến đường lớn, chạy xuyên qua nhiều quận nội thành của TP.HCM. Sai sót nói trên vì vậy đã gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng. 

“Khi tìm kiếm thông tin về đường Điện Biên Phủ, kết quả vẫn ra chính xác. Tuy nhiên khi quan sát trên bản đồ, tuyến đường đáng lẽ là Điện Biên Phủ lại có một tên gọi khác. Điều này gây không ít khó khăn cho những người không thuộc đường như tôi”, Chí Anh - một sinh viên người Hà Nội đang theo học tại TP.HCM chia sẻ. 

Nhiều người đã bị nhầm lẫn do sự cố đổi tên đường của Google. Ảnh: Trọng Đạt

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, khi truy cập vào ứng dụng bản đồ của Google trên iOS, tuyến đường Điện Biên Phủ tại TP.HCM đã bị đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Sự cố hiển thị sau tên đường nói trên xảy ra đồng thời trên cả website của Google Maps và ứng dụng bản đồ trên Android. 

Theo đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, không có chuyện đường Điện Biên Phủ đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp.

“Thành phố không có công bố nào về việc đổi tên đường này, đây là do Google Maps tự động đổi trên bản đồ của mình”- vị đại diện thông tin.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam cho biết, Google đã ghi nhận tình trạng trên và đang có động thái để xác minh làm rõ. 

Trọng Đạt - Như Sỹ