Bạn đọc thân mến. Thứ Tư tuần này, 27/4/2016, e-CHÍP M! sẽ xuất bản số báo 544, cũng là số báo in cuối cùng mà e-CHÍP M! phục vụ bạn đọc khắp mọi nơi.

Trong hơn 13 năm có mặt trên thị trường, e-CHÍP, gồm các ấn phẩm e-CHÍP Tin học trong tầm tay (e-CHÍP thứ Sáu), e-CHÍP Đọc xong vọc liền (e-CHÍP thứ Ba), e-CHÍP M! (e-CHÍP Mobile), đã mang đến cho bạn đọc những “món ăn tinh thần” đa dạng, bổ dưỡng, và bất cứ ai cũng có thể “ăn” được trong mọi lĩnh vực, từ công nghệ thông tin, điện tử, đến viễn thông, di động... Không thể kể hết đã có biết bao nhiêu độc giả trung thành, nhờ có e-CHÍP mà “vọc vạch” từ dân tay mơ trở thành chuyên nghiệp. Không thể đếm xiết đã có bao nhiêu thư tay, email gửi về tòa soạn chia sẻ tình cảm cùng sự yêu mến dành cho e-CHÍP suốt thời gian qua. Nhiều bạn đọc tâm sự rằng mỗi tuần họ đều mong đến ngày e-CHÍP phát hành, có khi phải lặn lội đến những sạp báo rất xa chỉ để mua cho bằng được tờ báo e-CHÍP mới nhất về đọc “ngấu nghiến”, đọc đi đọc lại, rồi cất vào tủ, để đầu giường, nâng niu như một cuốn “bí kíp”.

{keywords}

e-CHÍP ra mắt năm 2003, là một hiện tượng gây chấn động làng báo công nghệ lúc bấy giờ.

Hiểu được những trông đợi đó, đội ngũ làm báo e-CHÍP chưa lúc nào ngừng tư duy đề tài, làm sao để hàng tuần có thể phát hành được những quyển báo in đẹp về hình thức, hay về nội dung, nhưng giá vẫn phải bình dân đến với bạn đọc gần xa. Những sự kiện ý nghĩa đã được e-CHÍP khởi xướng, và rất thành công, ghi dấu ấn đậm nét trong làng công nghệ, như sự kiện Ngôi nhà CNTT, Lễ tôn vinh các Hiệp sĩ CNTT, Lễ trao giải thưởng e-CHÍP ICT Award, e-CHÍP Mobile Award, hay những lần e-CHÍP tổ chức các buổi gặp mặt cộng tác viên, bạn đọc. Có những bạn đọc ở rất xa, từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Nai,… vẫn nhiệt tình đến tham gia dù phải chạy xe máy từ nhà lên TP.HCM vào lúc 5g sáng...

{keywords}

Ngày hội Ngôi nhà CNTT do e-CHÍP tổ chức thu hút hàng ngàn bạn đọc tham gia.

Chia tay báo giấy, đây chỉ là “quá trình tiến hóa tự nhiên”. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, mọi thứ đều có thể tìm thấy trên mạng Internet, ngay tức thì. Ngày xưa, khi máy tính, thiết bị di động còn chưa phát triển, trình độ IT của bạn đọc còn giới hạn và việc kết nối Internet chưa phổ biến, những quyển báo in gần gũi, dễ đọc, dễ vọc như e-CHÍP được xem như quyển “cẩm nang” của hầu hết bạn đọc. Còn bây giờ, cần bất cứ gì, người ta có thể tìm thấy trên Internet với những lợi thế không báo in nào có được. Trong xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số như thế, e-CHÍP tất nhiên phải nhanh chóng “chuyển mình”, từ báo in sang báo điện tử với hình thức mới, có những bước phát triển mới trong không gian mới. Không còn báo in, không có nghĩa e-CHÍP sẽ không gặp bạn đọc nữa mà kể từ ngày 1/5/2016, e-CHÍP sẽ chuyển sang một hình thức phục vụ bạn đọc nhanh hơn, cập nhật hơn và phù hợp hơn với xu thế báo chí thời hiện đại. Không cầm tờ báo giấy e-CHÍP trên tay, nhưng bạn đọc vẫn có thể đọc báo e-CHÍP khắp mọi nơi, bất cứ lúc nào tại địa chỉ www.echip.com.vn.

{keywords}

Lễ tôn vinh Hiệp sĩ CNTT do e-CHÍP tổ chức đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng.

e-CHÍP Online đã sẵn sàng cho một cuộc sống trực tuyến. Như lời Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn đã từng chia sẻ: "e-CHÍP M! cải tiến nội dung để ngày càng gần gũi, hấp dẫn và hữu ích hơn với bạn đọc... đồng thời tham gia vào môi trường mạng với trang e-CHÍP Online cập nhật thông tin nhanh, đa phương tiện, nội dung sinh động, thiết thực."

{keywords}

Chương trình e-CHÍP ICT Awards tôn vinh những doanh nghiệp CNTT được bạn đọc tin yêu bình chọn.

Hiện nay, người dùng luôn mang theo thiết bị di động đi khắp mọi nơi và coi đó như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Xu hướng sử dụng các thiết bị di động để thỏa mãn các nhu cầu cá nhân cũng đang tăng lên từng ngày. Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, số lượng người truy cập Internet qua điện thoại di động ngày càng tăng, vượt quá số người truy cập Internet bằng máy tính. Đây là thuận lợi, nhưng cũng là thách thức với e-CHÍP Online. Nhưng với đội ngũ làm báo đầy tâm huyết, với thế mạnh nội dung riêng, e-CHÍP tin chắc rằng sẽ trở thành một trong những tờ báo điện tử dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông và di động tại Việt Nam.

{keywords}

Lời chia tay chỉ là tạm biệt, hẹn gặp lại bạn đọc trên e-CHÍP Online kể từ ngày 1/5/2016.

Tập thể e-CHÍP chụp hình lưu niệm trong buổi gặp gỡ đầu năm 2016 với các cộng tác viên, đối tác thân thiết.

BAN BIÊN TẬP TẠP CHÍ E-CHÍP