e-cny

Cập nhập tin tức e-cny

Trung Quốc giao dịch vàng xuyên biên giới bằng đồng tiền pháp định kỹ thuật số

Tờ báo nhà nước Shanghai Securities News dẫn nguồn tin cho hay, chi nhánh Thượng Hải của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (BOC) vừa lần đầu tiên thực hiện một thanh toán xuyên biên giới giao dịch vàng bằng đồng tiền pháp định kỹ thuật số.

Tencent bắt tay ba nhà mạng lớn Trung Quốc xoá ‘rào cản’ người dùng ví điện tử

Tencent Holdings hợp tác với ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất Trung Quốc, cho phép người dùng ví kỹ thuật số thực hiện thanh toán bằng mã QR WeChat.

Thấy gì từ chặng đường phát triển tiền số trung ương của Trung Quốc?

Sau 3 năm thử nghiệm, Trung Quốc đã đạt được một số bước tiến trong phát triển đồng kỹ thuật số riêng. Thế nhưng, Bắc Kinh còn nhiều việc phải làm để đưa Nhân Dân Tệ điện tử (e-CNY) trở thành công cụ chiến lược trong nền kinh tế số.

Mỹ xem xét cấm các ứng dụng thanh toán bằng đồng kỹ thuật số của Trung Quốc

Các nghị sỹ Đảng Cộng hoà đang đề xuất dự luật yêu cầu các kho ứng dụng trên lãnh thổ Mỹ, gồm của Apple và Google, cấm các ứng dụng cho phép thanh toán bằng đồng NDT điện tử (e-CNY) do Trung Quốc phát hành.

Tencent và Ant Group rơi vào thế khó vì đồng Nhân dân tệ số

Tencent và Ant Group của Jack Ma buộc phải tham gia thử nghiệm đồng Nhân dân tệ số bởi giới quan sát nhận định còn nguy hiểm hơn nếu đứng ngoài yêu cầu của Bắc Kinh.

Trung Quốc thí điểm Nhân dân tệ số cho bảo hiểm

Trung Quốc đang tăng tốc ứng dụng đồng tiền số pháp định của nước này trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, mới nhất là áp dụng chi trả bảo hiểm cho bệnh nhân Covid-19.