rau dại

Cập nhập tin tức rau dại

Loại rau mọc dại, trước cho lợn ăn, nay thành đặc sản

Rau dừa nước là loại cây mọc dại. Loại rau này trước chỉ để cho lợn ăn hoặc bị nhổ vứt đi, nay là đặc sản, được bán với giá đắt đỏ, nhiều khi muốn mua phải chờ.

Những loại rau dại ở Việt Nam được thế giới săn lùng

Nhiều loại rau mọc dại ở khắp vùng quê tại Việt Nam, được thế giới săn lùng gọi là 'rau trường thọ' vì có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Loại rau bình dân tại chợ Việt được bán giá 'trên trời' ở Nhật

Tại Nhật Bản, loại rau này được ưa chuộng, có giá thành rất cao, trong khi ở nước ta dù có nhiều nhưng phần lớn mọi người thường vứt đi hoặc làm thức ăn chăn nuôi.

Bất ngờ loại củ mọc dại bờ ao, nay trở thành đặc sản siêu đắt khách

Loại củ này chỉ cho thu hoạch đúng một mùa và kéo dài khoảng 1 tháng, được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tranh thủ đặt mua về ăn chơi, mặc dù giá thành không hề rẻ.

Rau dại được ví như "lộc của biển" có giá 800.000 đồng/kg

Rau đá biển trước chủ yếu có mặt trong những bữa cơm dân dã của người nghèo miền biển nay lại thành đặc sản nổi tiếng có giá bán rất cao.

Loại rau siêu sạch, "ăn" sương và "thở" bằng khí trời thành đặc sản nức tiếng

Loại rau này siêu sạch, nếu bón phân lân hay hóa chất rau sẽ bị sốc mặn và chết.

Rau lủi thành đặc sản nhiều người tìm mua

Nhiều loại rau mọc hoang nhanh chóng trở thành đặc sản khi “xuống phố”. Trong số đó có một loại rau tên khá lạ tai: rau lủi.

Loại rau xưa mọc hoang đầy không ai ăn, giờ thành đặc sản

"Nếu trước đây chúng tôi bán với giá chỉ vài nghìn đồng/kg thì giờ tăng đến chóng mắt, độ 25.000 – 30.000 đồng/kg. Đó chính là một tín hiệu mừng cho bà con trên đảo để cải thiện cuộc sống cũng như kinh tế”, người phụ nữ vùng biển nói.

Bốn loại rau đắt hơn thịt có tiền chưa chắc mua được

Vì số lượng ít nên những loại rau này có giá vô cùng đắt đỏ. Đáng nói, ngay cả người ở vùng quê muốn tìm mua cũng không có.

Loại rau xưa rẻ bèo là món ăn dành cho nhà nghèo, giờ thành đặc sản 100.000 đồng/kg

"Hiện nay, trên thị trường, giảo cổ lam có giá từ khoảng 250.000 đến 300.000 đồng/kg sấy khô; 100.000 đồng/kg rau giảo cổ lam,… Đắt đỏ là vậy nhưng người thành phố vẫn dám chi để được thưởng thức món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng này".

Loại cây mọc dại ở Việt Nam, tuy có độc, nhưng dân Trung Quốc vẫn mua ăn với giá trên trời

Hoa quả nhập khẩu như cherry thường chỉ có giá 400.000-700.000 đồng/kg, vậy mà có một loại cây mọc đầy ở nông thôn Việt Nam đang được bán giá trên trời làm rau ăn tại Trung Quốc.

Hoa leo làm cảnh nay trở thành “hàng hot”, giá đắt đỏ

Hoa đậu biếc - loại cây leo thường được trồng ở bờ rào, trước hiên nhà lấy bóng mát,... nay trở thành loại hàng đắt đỏ khi có giá lên đến nửa triệu đồng mỗi kg.

“Rau nhà nghèo” bỗng chốc trở thành đặc sản giá cao

Những loại cây trước kia chỉ là cỏ dại nhưng ngày nay bỗng chốc trở thành đặc sản được người dân thành thị săn lùng với giá cao.

Năn bộp - “lộc trời” của nông dân miền Tây

Năn bộp là sản vật quê hương miền Tây nhiều người yêu thích, được người dân địa phương khai thác, rồi trồng trên đất ruộng, đem lại nguồn thu nhập khá.

Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam

Con tôm hùm xanh ngọc bích siêu hiếm thuộc top "khổng lồ" mới xuất hiện ở TP.HCM gây xôn xao. Trong khi đó, ngư dân Hà Tĩnh vừa bắt được con cá màu lấp lánh, nghi sủ vàng quý hiếm.

Lão nông mang rau dại về trồng, bất ngờ thu nhập cao

Xuất phát từ ý tưởng độc đáo, lão nông xứ Quảng đã mạnh dạn đưa rau càng cua vào trồng trong vườn nhà. Với khoảng 2.000 m² đất trồng rau, ông đã thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Ngư dân Đà Nẵng đội sóng, leo vách đá săn 'rau tiến vua'

Đến mùa rong, các gành đá dọc bờ biển ở làng Nam Ô (TP Đà Nẵng) lại nhộn nhịp mùa hái "lộc biển. Loại rau đặc sản từng được tiến vua bây giờ lại mang thu nhập cao cho nhiều người.

Bỏ 1,5 tỷ đồng trồng loại rau 'xưa nhổ vứt đi', 8x Đồng Tháp thu bộn tiền

Với quyết định táo bạo, anh Võ Thanh Beo (34 tuổi, quê Đồng Tháp) cùng vợ tiên phong đưa rau má của Xứ thanh vào miền Tây trồng thủy canh, góp phần mang lại nhiều giá trị mới cho cây rau má đồng.

Thứ rau đặc sản có mùi khai mà bán đắt tiền

Rau bò khai còn có rất nhiều tên gọi như dây dương, hồng trục, rau ngót leo, rau nghiến, dã hiến, khau hương, hạ hòa, long châu sói... Đây là một loại rau có nhiều ở núi rừng của 2 huyện vùng cao Na Hang và Lâm Bình. 

'Hái ra tiền' với cây leo bờ rào mà không mất một đồng đầu tư

Không mất một đồng phân bón, thuốc trừ sâu, không mất công chăm sóc hay tỉa cành, cây mơ lông (mơ tím) đang đem lại nguồn thu nhập thêm không hề nhỏ cho nhiều hộ gia đình.