Gói Twitter Blue cũ có giá 4,99 USD/tháng, không bao gồm tick xanh. Ban đầu, ông chủ mới Elon Musk muốn tính phí 20 USD/tháng song bị chê là quá đắt. Trước đây, tick xanh chỉ dành cho các tài khoản đã được mạng xã hội xác minh dựa trên một vài yêu cầu nhất định.

Tick xanh bây giờ mang hai ý nghĩa khác nhau: Hoặc tài khoản đó được xác minh theo các tiêu chí cũ, hoặc tài khoản đó đã đăng ký gói Twitter Blue. Những tài khoản được cấp tick xanh như một phần của gói Twitter Blue không phải trải qua quy trình đánh giá nữa. Họ cũng không thể thay đổi tên hiển thị sau khi nhận tick xanh.

Các ưu đãi của Twitter Blue mới. (Ảnh: Twitter)

Musk từng bày tỏ bất mãn khi dấu hiệu xác thực (tick xanh) chỉ được cấp cho những tài khoản là nhân vật của công chúng, doanh nghiệp, ngôi sao, nhà báo và người dùng cao cấp khác dễ bị mạo danh trên mạng xã hội.

Không rõ Twitter sẽ áp dụng phương pháp xác thực danh tính nào khác khi giờ đây tick xanh cũng có thể mua. Sớm ngày 9/11, Twitter ra mắt nhãn “Official” cho một số tài khoản được xác minh trong quá khứ, song Musk cho biết đã “khai tử” tính năng này. Vì vậy, hiện nay không rõ tình trạng của nhãn Official ra sao. Tính tới thời điểm hiện tại, những tài khoản đã xác minh lúc trước vẫn được giữ lại tick xanh nhưng sắp tới sẽ bị gỡ bỏ nếu không trả tiền.

Ngoài tick xanh, người dùng Twitter Blue còn thấy quảng cáo ít hơn một nửa, đăng video dài hơn, truy cập các tính năng mới khác như khả năng chỉnh sửa tweet. Với mức giá 7,99 USD và 50% quảng cáo, một số ý kiến cho rằng Twitter sẽ kiếm được ít tiền hơn vì gói thuê bao mới. Đặc biệt, Twitter sẽ phải chiết khấu cho Apple đối với các trường hợp đăng ký Twitter Blue qua app iOS.

Hiện nay, Twitter Blue chỉ áp dụng cho iOS tại Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và anh. Những tài khoản Twitter mở sau ngày 9/11 chưa thể đăng ký Twitter Blue.

Cùng ngày, Musk cũng tổ chức cuộc họp với các nhà quảng cáo Twitter, nơi ông tiết lộ các kế hoạch quản trị và tính năng tương lai. Twitter dự định thành lập hội đồng điều tiết nội dung để đưa ra các quyết định quan trọng.

Musk “thả nổi” ý tưởng người dùng có thể chuyển tiền cho người dùng khác trên nền tảng, cũng như liên kết tài khoản Twitter với tài khoản ngân hàng. Twitter còn đang phát triển hạ tầng để hỗ trợ video dài hơn cùng các tùy chọn thanh toán cho nhà sáng tạo. Theo Musk, Twitter sẽ thay đổi nhanh chóng trong vài tháng tới. Trên con đường này, sẽ có những sai lầm. Các tính năng không hiệu quả sẽ bị thu hồi.

“Nếu không thực hiện các nước đi táo bạo, làm sao chúng ta có thể cải thiện”, Musk nói.

Du Lam (Theo MacRumors)