Như vậy, Musk hiện có tổng cộng 9 người con, bao gồm 5 con với vợ đầu Justine Musk và 2 con với ca sỹ Claire Boucher (nghệ danh Grimes). Theo hồ sơ tòa án, Musk và Zilis chào đón cặp sinh đôi vào năm 2021. Zilis là một lãnh đạo tại Neuralink.

{keywords}
Elon Musk đón hai con sinh đôi vào cuối năm 2021. (Ảnh: AP)

Hồ sơ cho thấy Musk và Zilis đã nộp đơn yêu cầu đổi tên hai con thành “có họ của cha và chứa họ của mẹ trong tên đệm”. Đơn nộp tại Austin, Texas – nơi hai đứa trẻ chào đời – và đã được chấp thuận. Zilis được cho là sinh con vào tháng 11/2021, vài tuần trước khi Musk và Boucher đón con thứ hai nhờ đẻ thuê.

Zilis, 36 tuổi, sinh tại Canada và theo học kinh tế học, triết học tại đại học Yale trước khi làm việc tại IBM và Bloomberg Beta. Cô được xem là ngôi sao đang lên trong giới trí tuệ nhân tạo và xuất hiện trong danh sách Forbes 30 Under 30, LinkedIn 35 Under 35.

Theo hồ sơ LinkedIn, Zilis đảm nhận chức vụ Giám đốc vận hành và dự án đặc biệt tại Neuralink. Cô bắt đầu làm việc tại công ty vào tháng 5/2017.

Musk sở hữu và điều hành một số công ty như Neuralink, hãng xe điện Tesla, công ty du lịch vũ trụ SpaceX, công ty xây dựng đường ngầm Boring Company. Gần đây, ông đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD.

Trong quá khứ, Musk ủng hộ tăng tỉ lệ sinh sản và nói rằng “nền văn minh sẽ sụp đổ” nếu mọi người không sinh thêm con. “Ý của tôi là, tôi sẽ làm phần việc của mình, haha”, ông viết trên Twitter.

Vào tháng 4, một trong những con gái của Musk nộp đơn đổi họ và chính thức không liên quan gì tới Musk về mặt pháp lý.

Du Lam (Theo The Guardian)

Elon Musk: 'TikTok đang đẩy nhanh quá trình thoái trào của một nền văn minh'

Elon Musk: 'TikTok đang đẩy nhanh quá trình thoái trào của một nền văn minh'

“Có phải TikTok đang phá hủy nền văn minh không? Một số người nghĩ như vậy đấy. Hoặc có lẽ là mạng xã hội nói chung’’, Elon Musk chia sẻ.