Tại hội nghị công nghệ “All In” ở Miami diễn ra vào ngày 16/5, Elon Musk tuyên bố rằng 20-25% người dùng trên Twitter là tài khoản giả mạo hoặc spam thay vì dưới 5% như báo cáo vào đầu tháng 5 của công ty đưa ra. Đó là lý do khiến CEO Tesla có thể sẽ thương lượng lại để mua Twitter với giá thấp hơn.

Elon Musk có thể mua lại Twitter với giá thấp hơn?

Cổ phiếu Twitter giảm hơn 8%, đóng cửa ở mức 37,39 USD, do các nhà đầu tư lo ngại Musk sẽ điều chỉnh lại thỏa thuận mua công ty truyền thông xã hội với mức giá 44 tỷ USD.

Cổ phiếu Twitter cũng đã xóa sạch mọi khoản lợi nhuận có được kể từ khi Musk tiết lộ khoản đầu tư của mình vào công ty hồi đầu tháng 4, một phần là do đợt bán tháo cuối tuần trước. Vào ngày 13/5,  Elon Musk thông báo rằng thỏa thuận mua lại Twitter sẽ tạm hoãn cho đến khi ông nhận được con số chính xác về số lượng tài khoản giả mạo có trên nền tảng.

Elon Musk đã cam kết thay đổi các hoạt động kiểm duyệt nội dung của Twitter, chống lại các lệnh cấm tài khoản vĩnh viễn và tuyên bố một trong những ưu tiên của ông là xóa "chương trình thư rác" khỏi nền tảng này.

Musk cho biết nhóm của ông đã chạy thử ngẫu nhiên 100 tài khoản Twitter để thử nghiệm thuật toán phát hiện tài khoản bot và spam và cho biết ông vẫn chưa thấy bất kỳ phân tích nào cho thấy các tài khoản spam chỉ chiếm dưới 5%.

Trước đó, ngày 25/4, Twitter thông báo sẽ bán mình cho Elon Musk. Theo thỏa thuận, Musk sẽ mua lại Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu, tương đương 44 tỷ USD. Musk sẽ phải trả khoản phí chia tay trị giá 1 tỷ USD nếu dừng thỏa thuận mua Twitter.

Hương Dung (Theo CNBC, Reuters)