Elon Musk sẽ "mạnh tay" với nhân viên Twitter. (Ảnh: Getty Images)

Theo bài báo mới trên The Washington Post, Musk dự định đuổi việc 75% nhân viên Twitter, tương đương 5.600 người. Nếu tầm nhìn cho một Twitter tinh gọn hơn của Musk thành hiện thực, “chim xanh” sẽ chỉ hoạt động với một lượng nhỏ nhân sự. Musk sẽ sử dụng “stack ranking”, phương thức đánh giá, quy định một tỉ lệ % nhân viên vào mỗi hạng năng lực khác nhau, để loại người.

Giữa tình hình kinh tế bất ổn, Twitter luôn cố gắng rút gọn lực lượng lao động. Dù vậy, cắt giảm 3/4 nhân viên không phải điều hầu hết mọi người nghĩ trong đầu. The Washington Post lưu ý Twitter đã có kế hoạch giảm 1/4 nhân sự, song 1/4 và 3/4 là hai con số hoàn toàn khác nhau.

Twitter muốn giảm chi phí lương khoảng 800 triệu USD trong năm tiếp theo bất chấp có được Musk mua lại hay không. Nhiều hãng công nghệ cũng đang đóng băng tuyển dụng và sa thải giống như Twitter, dù không “khốc liệt” bằng.

Theo các chuyên gia, sa thải quy mô lớn sẽ đẩy Twitter vào rủi ro bị tấn công mạng cao và nhiều nội dung phản cảm sẽ xuất hiện trên nền tảng. Hồi tháng 8, cựu nhân viên Twitter tố công ty cũ thực hiện các chính sách an ninh mạng cẩu thả, thiếu thận trọng.

Du Lam (Theo BI)