Theo đó, nhóm pháp lý của Musk cho rằng, khoản thanh toán đền bù thôi việc hàng triệu USD mà Twitter trao cho Peiter Zatko, cựu giám đốc bảo mật, đồng thời cũng là người vừa tố giác nền tảng mạng xã hội này, đã vi phạm thoả thuận mua lại giữa 2 bên.

(Ảnh: Getty)

Bức thư được gửi đến Vijaya Gadde, Giám đốc pháp lý Twitter vào ngày 9/9 và đã được chuyển tới Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Tháng trước, Zatko gửi đơn tố cáo Twitter lừa dối nhà đầu tư về số lượng tài khoản ảo đang hoạt động trên nền tảng, quy trình bảo mật kém, cũng như quản lý dữ liệu người dùng thiếu hiệu quả. Musk đã ngay lập tức yêu cầu gọi Zatko ra trước toà để làm chứng trong vụ kiện giữa 2 bên.

Vào tháng 7, Musk gửi lá thư đầu tiên về việc chấm dứt thoả thuận, nói rằng công ty mạng xã hội đã không thành thật về số lượng tài khoản ảo/spam và không cung cấp những thông tin cần thiết.

Ngày 8/9, WSJ đưa tin Twitter từng trả Zatko 7 triệu USD đền bù hợp đồng. Trong khi đó, thoả thuận mua lại do Musk đưa ra yêu cầu công ty mạng xã hội không được trả bất cứ khoản tiền đền bù thôi việc nào cho nhân viên. Bức thư mới nhất của Musk cũng cho thấy, ông chỉ biết về thoả thuận Twitter – Zatko sau khi vụ việc được đưa ra toà.

Đến nay, toà án đã đồng ý cho phép Musk sử dụng các cáo buộc của Zatko trong cuộc chiến pháp lý với Twitter, đồng thời có quyền truy cập “có giới hạn” các tài liệu liên quan đến đơn khiếu nại của cựu Giám đốc này.

Phiên toà tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tới đây.

Thế Vinh (Theo TheVerge)