Theo Bloomberg, tại sự kiện AI Day của Tesla rạng sáng 20/8 (giờ Việt Nam), Elon Musk đã công bố mẫu robot Tesla Bot trong hình dạng con người. AI Day là nơi các kỹ sư Tesla giới thiệu các công nghệ mới và tuyển dụng nhân tài.

Tesla Bot anh 1

Elon Musk công bố mẫu robot hình người Tesla Bot. Ảnh: Tesla Inc

Với mẫu robot Tesla Bot, Musk đã đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực khoa học viễn tưởng: robot hình người được thiết kế để hỗ trợ con người trong cuộc sống hàng ngày.

Nguyên mẫu Tesla Bot sẽ được ra mắt vào năm 2022. Mẫu robot được thiết kế để thực hiện “những công việc nguy hiểm, lặp đi lặp lại và nhàm chán" thay cho con người. "Trong tương lai, với sự xuất hiện của robot, con người sẽ có quyền chọn làm hay không những công việc nặng nhọc này", Musk nói.

"Tesla là công ty chế tạo robot lớn nhất thế giới. Về cơ bản, các mẫu xe hơi Tesla chính là những robot có gắn bánh xe", CEO Tesla nói thêm.

Tesla không mang tới sự kiện một nguyên mẫu nào của Tesla Bot. Thay vào đó, Elon Musk thuê một người mẫu mặc trang phục giống như robot và trình diễn những điệu nhảy nhái chuyển động của robot.

{keywords}
Không có nguyên mẫu, Musk thuê một vũ công mặc trang phục robot lên nhảy trong sự kiện. Ảnh: Tesla.

The Verge nhận định việc ra mắt robot hình người có thể làm các tác vụ như Tesla nói sẽ còn rất lâu mới thành hiện thực. Boston Dynamics, một công ty robot khác tại Mỹ với những sản phẩm nổi tiếng từ lâu đến nay vẫn chưa thể ra mắt phiên bản thương mại của Atlas, robot có hai chân mà hãng này phát triển gần 10 năm nay.

"Tôi sẽ không nói rằng họ đang nghiên cứu vô nghĩa. Tuy nhiên, những công ty như Tesla hay Boston Dynamics khiến người dùng phổ thông trông đợi vô vọng vào khả năng của robot trong tương lai gần", Carl Berry, Giáo sư về kỹ thuật robot tại Đại học Central Lancashire, Anh nhận xét.

Trong quá khứ, Musk nhiều lần tiết lộ về những sản phẩm công nghệ kể cả khi chúng chỉ đang ở dạng ý tưởng đơn thuần. Vào tháng 11/2017, Tesla đã trình làng mẫu xe tải Semi tại một sự kiện công nghệ. Tuy nhiên, việc sản xuất đã bị lùi đến năm 2022 do những vấn đề kỹ thuật.

Tesla muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững. Tuy nhiên, Musk chưa tiết lộ mẫu robot Tesla Bot sẽ giúp Tesla đạt được mục tiêu như thế nào.

Theo Zing/Bloomberg

Robot bùng nổ vì "chất xúc tác" Covid-19

Robot bùng nổ vì "chất xúc tác" Covid-19

Sử dụng robot đã trở thành tâm điểm chú ý của nhiều quốc gia trên thế giới như một động lực thúc đẩy sự tăng trưởng mới trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư nói chung và trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 nói riêng.