Elon Musk vừa thay đổi quy định đối với hoạt động mạo danh trên Twitter. (Ảnh: The Verge)

Ngày 7/11, Elon Musk cập nhật Twitter, cho biết “bất kỳ người dùng Twitter nào tham gia hoạt động mạo danh mà không giải thích rõ mục đích ‘parody’ (bắt chước một cách hài hước) sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn”. Ông bổ sung, trước đây, Twitter sẽ đưa ra cảnh báo trước khi đình chỉ, song hiện tại sẽ triển khai xác thực diện rộng nên không có cảnh báo nào cả. Bất kỳ thay đổi tên tuổi nào cũng sẽ khiến chủ tài khoản tạm thời mất dấu tick xanh.

Mới vài ngày trước, Musk còn tweet: “Hài kịch nay đã hợp pháp trên Twitter”. Dường như hài kịch chỉ hợp pháp nếu tuân theo quy tắc mà Musk đặt ra.

Từ khi Musk hứa hẹn Twitter sẽ mang “quyền lực đến cho mọi người” bằng cách bán tick xanh cho những ai cần với giá 8 USD/tháng, một số chủ tài khoản này đã đổi tên thành Elon Musk, cho thấy hệ thống xác thực không thực sự kiểm tra xem ai là người kiểm soát tài khoản. Các diễn viên hài Kathy Griffin và Sarah Silverman nằm trong số các tài khoản bị đình chỉ hay khóa vì làm như vậy.

Bất chấp các tuyên bố trước đó rằng, sẽ không có quyết định lớn nào về nội dung được đưa ra cho tới khi Twitter thành lập hội đồng quản trị nội dung, Musk vẫn tự mình đặt quy định. Tuy nhiên, theo The Verge, điều khoản sử dụng dịch vụ của Twitter chưa thay đổi gì và Twitter cũng chưa phản hồi câu hỏi của trang tin.

Du Lam (Theo The Verge)