Elon Musk vừa mua lại Twitter. (Ảnh: Reuters)

Theo tài liệu Twitter trình lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Elon Musk hiện là Giám đốc duy nhất của hãng. Musk mua lại Twitter vào ngày 28/10. Ngay khi mới bắt đầu đề nghị mua lại mạng xã hội, ông đã nói phải tư nhân hóa “chim xanh” cho những thay đổi của mình.

“Vào ngày 27/10/2022, là kết quả của sự hoàn thành việc sáp nhập, ông Musk trở thành Giám đốc duy nhất của Twitter”, tài liệu viết.

Theo điều khoản sáp nhập, có hiệu lực ngay lập tức, những người trước đây là Giám đốc công ty, bao gồm Bret Taylor, Parag Agrawal, Omid Kordestani, David Rosenblatt, Martha Lane Fox, Patrick Pichette, Egon Durban, Fei-Fei Li và Mimi Alemayehou không còn là Giám đốc nữa.

Một trong những nước đi đầu tiên của Musk là sa thải CEO Agraqal, người mới đảm nhận chức vụ gần 1 năm. Ngoài ra, ông còn đuổi việc Giám đốc Tài chính, Giám đốc Chính sách, Luật sư trưởng.

Bản thân Musk đã gia nhập Ban quản trị Twitter trước khi ông đề xuất mua Twitter. Theo New York Times, dường như Musk sẽ bổ nhiệm ban quản trị mới trong vài tuần tới. Ông đổi tiểu sử trên tài khoản Twitter thành “Chief Twit”. Trong hồ sơ nội bộ, chức danh của ông là CEO. Dù vậy, ông phát biểu rằng “không biết” ai mới là CEO Twitter.

Du Lam (Theo BI)