Một công nhân sửa đường điện sau khi siêu bão Ian quét qua Florida ngày 29/9. Ảnh: Getty Images

Công ty SpaceX của Musk sẽ cung cấp vệ tinh để giúp khôi phục dịch vụ Internet tại các khu vực bị siêu bão Ian càn quét. Thị trưởng Florida Ron DeSantis viết trên Twitter cảm ơn SpaceX: “Nhờ công nghệ hiện đại của các bạn, người dân Florida có thể kết nối tốt hơn với những người yêu thương”.

SpaceX sẽ triển khai 120 bộ kit Starlink tại tây nam Florida, nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão. Tính đến sáng ngày 2/10, hơn 865.000 người tại đây vẫn đang không có điện, theo New York Times.

Trả lời phóng viên ngày 1/10, Thị trưởng DeSantis cho biết “đang làm việc với Elon Musk và vệ tinh Starlink”. SpaceX sẽ lắp đặt các vệ tinh để cung cấp độ phủ tốt tại tây nam Florida và các vùng bị ảnh hưởng khác.

Đây không phải lần đầu tiên SpaceX góp sức trong khủng hoảng. Công ty cũng hỗ trợ Ukraine đầu năm nay khi vận chuyển hàng ngàn bộ kit Starlink đến nước này sau khi bị Nga tấn công. Vào tháng 6, Musk tiết lộ tổng số 15.000 bộ kit đã được chuyển tới Ukraine trong 3 tháng. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã ca ngợi Musk vì giúp công dân duy trì kết nối Internet.

Du Lam (Theo BI)