CEO Tesla Elon Musk mới đây đã chỉ trích Martin Eberhard, một trong những đồng sáng lập của công ty này trên Twitter. Trả lời bình luận của một tài khoản về quá trình công ty được thành lập, Musk cho rằng Eberhard là một trong những cộng sự tệ nhất trong đời mình, và thậm chí suýt khiến Tesla phá sản.

"Câu chuyện sáng lập Tesla do Eberhard tô vẽ thực sự sai bét. Tôi ước rằng mình chưa từng gặp ông ấy. Eberhard là người tệ nhất mà tôi từng làm việc cùng trong suốt sự nghiệp. Sự thật là tệ như thế đó, nếu xét số người tôi đã từng cộng tác suốt những năm qua", Musk không ngại ngần chỉ trích Eberhard.

elon musk chi trich dong sang lap Tesla anh 1

Elon Musk và Martin Eberhard, những đồng sáng lập của Tesla vào năm 2006, khi cả hai chưa xảy ra mâu thuẫn. Ảnh: WireImage.

Tesla được thành lập từ năm 2003, với 2 đồng sáng lập là Martin Eberhard và Marc Tarpenning. Musk là một trong những người đứng sau vòng đầu tư đầu tiên vào công ty năm 2004. Kể từ đó, ông cũng trở thành cổ đông lớn, nhưng vị trí CEO vẫn do Eberhard nắm giữ.

Vào năm 2007, Eberhard bị hội đồng quản trị, trong đó có Elon Musk sa thải.

"Ông ta suýt nữa đã giết chết Tesla vì nhiều quyết định quản trị sai lầm, khiến nhân tài rời đi, công nghệ đi xuống, nhiều lỗi trong quản lý chuỗi cung ứng, nói dối liên tục về chi phí thực sự và ngày ra mắt chiếc Tesla Roadster", Musk cho biết.

Theo Elon Musk, quyết định này đến sau khi hội đồng quản trị nhận được những bằng chứng về tình trạng của công ty.

"Sau khi được cung cấp bằng chứng về những trò lừa đảo của Eberhard và tình trạng tồi tệ của công ty, toàn bộ hội đồng quản trị, bao gồm cả những người ông ấy đề xuất trước đây, quyết định sa thải CEO vào tháng 8/2007", Musk cho biết.

CEO Tesla cũng tiết lộ ông đang nghĩ tới việc thực hiện podcast kể về những ngày tháng ban đầu của Tesla.

Trước đó, Musk nhiều lần chỉ trích Eberhard vì cho rằng ông nhận vơ những thành công hiện tại của Tesla cho mình. "Tesla vẫn tồn tại dù từng bị Eberhard lãnh đạo, và ông ta vẫn cứ nhận lấy thành tích, cũng như được nhiều người công nhận", Elon Musk trả lời một bài viết trên Twitter vào năm 2019.

elon musk chi trich dong sang lap Tesla anh 2

Martin Eberhard và Marc Tarpenning là những người thành lập Tesla vào năm 2003, trước khi công ty này được Musk đầu tư năm 2004. Ảnh: CNBC.

"Cảm giác bị người giàu nhất thế giới tấn công thật khác biệt", Eberhard chia sẻ với FOX Business sau những lời của Elon Musk.

Sau khi bị sa thải, Eberhard liên tục công kích Elon Musk, và CEO Tesla hiện tại cũng không ngại chỉ trích người cộng sự cũ. Vào năm 2009, Eberhard đã gửi đơn kiện Musk vì cho rằng mình bị bôi nhọ, nợ lương và bị Musk "giành" lấy chức danh nhà sáng lập công ty.

Các bên liên quan sau đó đã đạt được thỏa thuận. Thỏa thuận này có điều khoản ghi nhận 5 cá nhân, trong đó có cả Eberhard và Musk, đều là đồng sáng lập của Tesla.

(Theo Zingnews)

Nóng: Elon Musk vừa bán 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla, đúng lúc giá giảm mạnh

Nóng: Elon Musk vừa bán 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla, đúng lúc giá giảm mạnh

Nếu như âm thầm bán cổ phiếu mà không thăm dò trên Twitter, Elon Musk đã có thể thu về nhiều tiền hơn.