Tính từ mức đỉnh ngày 4/11/2021, tài sản của Musk đã giảm gần 35%, từ 320,3 tỷ USD xuống còn 209,4 tỷ USD vào tuần trước, chủ yếu do việc giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh. Riêng trong tháng này, Musk đã “mất” 28 tỷ USD.

Elon Musk vẫn là người giàu nhất hành tinh dù tài sản bay hơi hơn 100 tỷ USD.
(Ảnh: Getty)

Báo cáo thu nhập quý vừa qua cho thấy, doanh thu của hãng sản xuất ô tô điện không đạt kỳ vọng, cùng với đó là những lo ngại về cuộc suy thoái đang tới gần, đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ.

Dù vậy, Musk vẫn đang là người giàu nhất thế giới. Khối tài sản của tỷ phú người Mỹ gốc Phi nhiều hơn 60 tỷ so với người đứng đầu tập đoàn LVMH, Bernard Arnault và hơn 71 tỷ so với người sáng lập công ty bán hàng trực tuyến Amazon, Jeff Bezos.

Năm ngoái, Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá 31 tỷ USD để chuẩn bị tài chính cho kế hoạch thâu tóm Twitter. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nền tảng mạng xã hội này đã bị định giá cao hơn thực tế và CEO Tesla đã bán cổ phiếu một cách “vô trách nhiệm”.

“Vấn đề với các nhà đầu tư của Tesla là Musk nhiều khả năng sẽ tiếp tục bán ra cổ phiếu để tài trợ cho thương vụ này”, chuyên gia phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết.

Trong khi đó, những người khác lạc quan hơn về triển vọng hãng xe điện. Garrett Nelson, nhà phân tích vốn sở hữu tại CFRA Research, nói Tesla “vẫn là một trong những công ty có tăng trưởng thu nhập mạnh nhất trên thị trường trong trung và dài hạn”, với doanh số bán xe kỷ lục trong quý gần nhất.

Thế Vinh (Theo Forbes)