Manchester United (M.U) đang là một trong những CLB bóng đá có lượng cổ động viên lớn nhất thế giới. Do đó, không khó hiểu khi bài đăng trên tweet của CEO Tesla và SpaceX với nội dung gây sốc muốn mua lại câu lạc bộ này, nhanh chóng nhận được sự tương tác khổng lồ của người dùng.

Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, tỷ phú Mỹ đã nhận được hàng trăm lượt thích, thả tim hay retweet và bình luận.

Elon Musk lại làm dậy sóng cộng đồng mạng khi đùa về việc mua lại M.U.
(Ảnh: Twitter)

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Musk “cứu lấy” M.U, khi CLB đang có thành tích bết bát và sự chịu đựng của cổ động viên với các ông chủ hiện tại đội bóng ngày càng đến giới hạn, nhiều người cũng băn khoăn về ý định thực sự của Elon Musk.

Tỷ phú “lắm tài nhiều tật” hiện đang vướng vào cuộc chiến pháp lý với Twitter, nền tảng mạng xã hội mà ông cam kết mua lại với giá 44 tỷ USD, nhưng sau đó “quay xe” với lý do chưa có đầy đủ thông tin về số lượng tài khoản ảo đang hoạt động trên mạng xã hội này.

Đến trưa ngày 17/8, khi một người dùng hỏi liệu ông có nghiêm túc với ý định mua lại CLB bóng đá của nước Anh hay không, Elon Musk đã khẳng định “đó chỉ là một trò đùa” và ông “không có ý định mua bất kỳ CLB thể thao nào cả”.

Manchester United hiện tại được định giá khoảng 4 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với thương vụ 44 tỷ USD của Twitter.

Vào tháng 4/2022, thời điểm CEO Tesla công bố ý định mua lại Twitter, các cổ động viên M.U cũng đã thực hiện một chiến dịch trên mạng xã hội kêu gọi tỷ phú này mua lại CLB chủ sân Old Trafford thay vì “Chim xanh”.

Vinh Ngô